TNN online เปิดคลิปโคลนถล่มญี่ปุ่นพังเมืองอาตามิ มีผู้สูญหาย 20 คน

TNN ONLINE

World

เปิดคลิปโคลนถล่มญี่ปุ่นพังเมืองอาตามิ มีผู้สูญหาย 20 คน

เปิดคลิปโคลนถล่มญี่ปุ่นพังเมืองอาตามิ มีผู้สูญหาย 20 คน

ญี่ปุ่นเผชิญภัยธรรมชาติโคลนถล่มเมืองอาตามิ กวาดรถยนต์หลายคันไหลไปตามกระแสโคลน มีผู้สูญหาย 20 คน

วันนี้( 3 ก.ค. 64 ) สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เผยภาพกระแสดินโคลนเชี่ยวกรากไหลหลากมาจากด้านข้างภูเขาลูกหนึ่ง และลงมาตามท้องถนน และซัดเข้าใส่บ้านเรือนในเมืองอาตามิ (Atami) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชิซูโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กวาดรถยนต์หลายคันไปตามกระแสโคลน รวมถึงสะพานที่ถูกซัดจนพังเสียหายด้วย ขณะที่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด โดยเหตุดินถล่มเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น 

เปิดคลิปโคลนถล่มญี่ปุ่นพังเมืองอาตามิ มีผู้สูญหาย 20 คน

เหตุโคลนถล่มครั้งใหญ่เกิดขึ้นหลังจากฝนตกหนักในวันนี้ ทำให้บ้านเรือนถูกน้ำท่วมและโคลนซัดพัง และมีคนสูญหายไม่ต่ำกว่า 20 คน  ด้านนายทาคามิชิ ซูงิยามา โฆษกจังหวัดชิซูโอกะ บอกว่า ตัวเลขผู้สูญหายมีไม่ต่ำกว่า 19 คน และอาจมากกว่านี้ ขณะที่ทางการเตือนประชาชนในพื้นที่ให้อพยพไปที่ปลอดภัยและเร่งออกปฏิบัติการกู้ภัย ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

พายุฝนกระหน่ำหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ผู้เชี่ยวชาญเตือนให้ระวังดินถล่ม เนื่องจากผิวดินเกาะตัวกันไม่แน่น อีกทั้งดินถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูงะ ได้เรียกประชุมฉุกเฉิน เพื่อรับมือและช่วยเหลือประชาชน

ทั้งนี้ หลายภูมิภาคของญี่ปุ่นอยู่ในช่วงฤดูมรสุม ซึ่งจะกินเวลานานหลายสัปดาห์ และมักเกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือดินถล่มอยู่เป็นประจำทุกปี ทำให้หน่วยงานท้องถิ่นต้องสั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง