TNN online นิวยอร์กเปิดข้อเสนอฉีดวัคซีนโควิด J & J ให้นทท.เข็มเดียวอยู่ไม่ต้องรอ

TNN ONLINE

World

นิวยอร์กเปิดข้อเสนอฉีดวัคซีนโควิด J & J ให้นทท.เข็มเดียวอยู่ไม่ต้องรอ

นิวยอร์กเปิดข้อเสนอฉีดวัคซีนโควิด J & J ให้นทท.เข็มเดียวอยู่ไม่ต้องรอ

นายกเทศมนตรีนิวยอร์กเสนอฉีดวัคซีนต้านโควิด Johnson & Johnson ให้แก่นักท่องเที่ยว เหตุฉีดแค่เข็มเดียวไม่ต้องรอ

วันนี้ ( 7 .. 64 )AP รายงานว่า บิล ดี บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวานนี้ (6 พฤษภาคมเสนอฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนนครนิวยอร์ก โดยจะจอดรถตู้บริการฉีดวัคซีนให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จตุรัสไทมส์ สแควร์ และแหล่งท่องเที่ยวอื่น  ในนครนิวยอร์ก อย่างเช่น เซ็นทรัล ปาร์ก และบรู๊คลิน บริดจ์ ปาร์ก 


ส่วนวัคซีนที่จะฉีดให้แก่นักท่องเที่ยวนั้น ดี บลาซิโอ ระบุว่า จะเป็นวัคซีนต้านโควิดของ Johnson & Johnson ซึ่งฉีดเพียงเข็มเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนไป สามารถกลับไปจากนิวยอร์กได้ โดยไม่ต้องรอฉีดเข็มที่ 2 


ดี บลาซิโอกล่าวว่า ข้อเสนอของเขา เป็นการส่งสารในทางบวก และแสดงความปรารถนาดีต่อนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวที่นี่ เพราะเราเป็นเมืองที่ปลอดภัย เป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม และเรายินดีต้อนรับคุณ และดูแลคุณ


นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งสังกัดพรรครัฐบาลเดโมแครต ย้ำว่า การเสนอฉีดวัคซีนต้านโควิดให้นักท่องเที่ยวของเขา ไม่ได้เป็นการบังคับ และเขาไม่มีนโยบายติดตามสถานะการฉีดวัคซีนต้านโควิดของนักท่องเที่ยวในนิวยอร์กแต่อย่างใด


ด้านหน่วยงานสาธารณสุขของรัฐนิวยอร์ก ระบุว่า ยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอของนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กดังกล่าว ขณะนี้ ทางรัฐนิวยอร์กยังคงเน้นการกระจายวัคซีนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง เพื่อให้ชาวนครนิวยอร์กที่มีความเสี่ยง สามารถเข้าถึงวัคซีนต้านโควิดได้ทุกคน


ข้อเสนอดังกล่าว จะต้องได้รับอนุมัติจากรัฐนิวยอร์กเสียก่อน โดยทางนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กหวังว่า ทางรัฐนิวยอร์กจะอนุมัติในช่วงสุดสัปดาห์นี้


ทั้งนี้ นครนิวยอร์กได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์โควิด-19 ไปแล้วหลายประการ โดยล่าสุดอนุญาตให้ทั้งชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยว สามารถชมการแสดงในสถานที่สาธารณะได้แล้ว และนครนิวยอร์กจะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์โควิด และเปิดเมืองอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง