TNN online สื่อสหรัฐฯ เผย "บิล เกตส์" และภรรยา ตกลงแบ่งสมบัติลงตัวก่อนหย่า

TNN ONLINE

World

สื่อสหรัฐฯ เผย "บิล เกตส์" และภรรยา ตกลงแบ่งสมบัติลงตัวก่อนหย่า

สื่อสหรัฐฯ เผย บิล เกตส์ และภรรยา ตกลงแบ่งสมบัติลงตัวก่อนหย่า

สื่อสหรัฐฯ เผย บิลและเมลินดา เกตส์ ตกลงเรื่องการแบ่งสมบัติมหาศาลเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว จึงประกาศหย่าขาดจากกัน

วันนี้ (5 พ.ค.64) สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า บิล และเมลินดา เกตส์ ตกลงเห็นชอบร่วมกันเกี่ยวกับวิธีการแบ่งอสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินของพวกเขาแล้ว ก่อนประกาศหย่าร้างในวันจันทร์ โดยคู่สามีภรรยามหาเศรษฐี ซึ่งแต่งงานอยู่กินกันมายาวนาน 27 ปี ได้ลงนามในข้อตกลงแยกทางกัน เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการแบ่งทรัพย์สินที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ แต่พวกเขาไม่ได้ลงนามในสัญญาก่อนสมรสในปี 1994

ทั้งคู่บริหารมูลนิธิบิลและเมลินดา เกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) ซึ่งบริจาคเงินหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ เข้าหน่วยงานการกุศลทั่วโลก อย่างไรก็ตาม พวกเขาให้คำมั่นว่าจะยังคงทำงานร่วมกันที่มูลนิธิ แม้หย่าขาดกันแล้วก็ตาม  

บิล เกตส์ วัย 65 ปี เป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก จากการประเมินของนิตยสารฟอร์บส์ และมีทรัพย์สินสุทธิ 124,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยรายได้หลักมาจาการบริษัทไมโครซอฟท์ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งในช่วงทศวรรษที่ 1970 ซึ่งกลายเป็นบริษัทซอฟท์แวร์ใหญ่ที่สุดของโลก

เมลินดาเข้าร่วมบริษัทไมโครซอฟท์ ในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ในปี 1987 ก่อนจะพบรักและแต่งงานกันในปี 1994 ในเมืองลาไน เกาะฮาวาย

บิล เกตส์ ลาออกจากคณะกรรมการบริหารของไมโครซอฟท์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อทุ่มเทเวลาให้กับกิจกรรมการกุศล ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม

สำหรับอสังหาริมทรัพย์ของทั้งคู่ มีทั้งทรัพย์สินมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ในรัฐวอชิงตัน, ฟลอริดาและไวโอมิง ส่วนบ้านพักหลักของทั้งสอง คือคฤหาสน์หรูริมทะเลสาบในเมืองเมดินา รัฐวอชิงตัน ซึ่งมีรายงานว่ามีมูลค่าอย่างน้อย 127 ล้านดอลลาร์   

ทั้งสองยื่นขอหย่าที่ศาลในเมืองซีแอตเทิลเมื่อวันจันทร์ เนื้อหาคำร้องของการขอหย่า ระบุว่า “การแต่งงานนี้พังครืนอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ พวกเราขอให้ศาลยุติการแต่งงานของเรา” และยังได้กล่าวถึงทรัพย์สินของทั้งคู่, ผลประโยชน์ทางธุรกิจและทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ต้องแบ่งกัน ซึ่งก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ในสัญญาแยกทางกัน อย่างไรก็ตาม สัญญาดังกล่าวไม่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ

บิลและเมลินดา เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีโลก เช่นเดียวกับวอร์ริน บัฟเฟตต์ นักลงทุนมหาเศรษฐี ให้การสนับสนุน “องค์การสัญญาว่าจะให้” หรือ เดอะกิฟวิ่งเพล็ดจ์ (The Giving Pledge) ซึ่งเป็นองค์การรณรงค์ให้บรรดามหาเศรษฐีพันล้านบริจาคทรัพย์ของตนโดยมากเพื่อการกุศล


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง