TNN online "บิล เกตส์" ประกาศเตรียมหย่าภรรยา "เมลินดา" ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

TNN ONLINE

World

"บิล เกตส์" ประกาศเตรียมหย่าภรรยา "เมลินดา" ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

บิล เกตส์ ประกาศเตรียมหย่าภรรยา เมลินดา ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

"บิล เกตส์" มหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft ประกาศหย่าร้างกับภรรยา เมลิดา เกตส์ หลังแต่งงานกันมา 27 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน

วันนี้ (4 พ.ค.64) บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ และ เมลินดา เกตส์ ภรรยา ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พวกเขาตัดสินใจหย่าขาด แยกทางกัน หลังแต่งงานครองรักกันมานาน 27 ปี โดยบอกว่า “เราไม่เชื่ออีกต่อไปแล้วว่า เราจะสามารถครองรักร่วมกันในฐานะสามีภรรยา”

ทั้งสองคนเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “หลังจากครุ่นคิดอย่างหนักและมีภารกิจมากมายในความสัมพันธ์ของเรา เราจึงตัดสินใจยุติการแต่งงานของเรา”

ทั้งคู่โพสต์แถลงการณ์ประกาศการหย่าร้างผ่านทวิตเตอร์ว่า “ในช่วง 27 ปีที่ผ่านมา เราได้เลี้ยงดูบุตรทั้ง 3 คนและสร้างมูลนิธิ ซึ่งมีภารกิจทั่วโลก เพื่อสามารถช่วยเหลือทุกคนให้มีชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีประสิทธิภาพ เราจะยังคงแบ่งปันความเชื่อในพันธกิจนั้น และจะยังทำงานร่วมกันที่มูลนิธิ แต่เราไม่เชื่อแล้วว่าเราจะสามารถอยู่ร่วมกันฉันสามีภรรยาได้อีกในช่วงชีวิตที่เหลือ เราขอพื้นที่และความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัว ขณะที่พวกเราเริ่มต้นชีวิตใหม่” 

บิล เกตส์ ประกาศเตรียมหย่าภรรยา เมลินดา ปิดฉากชีวิตคู่ 27 ปี

ทั้งคู่พบกันในช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 ซึ่งเป็นช่วงที่เมลินดา เข้าร่วมบริษัทไมโครซอฟท์ของบิล เกตส์ ทั้งสองมีบุตรด้วยกัน 3 คน

นอกจากนี้ ทั้งสองคนยังบริหารมูลนิธิด้านการกุศล “Bill & Melinda Gates Foundation” ร่วมกันด้วย ซึ่งมูลนิธิแห่งนี้ ใช้จ่ายเงินไปแล้วหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐในการต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ เช่นโรคระบาด และส่งเสริมสนับสนุนการฉีดวัคซีนในเด็ก

บิลและเมลินดา เช่นเดียวกับวอร์ริน บัฟเฟตต์ นักลงทุนมหาเศรษฐี เป็นผู้สนับสนุน “องค์การสัญญาว่าจะให้” หรือ เดอะกิฟวิ่งเพล็ดจ์ (The Giving Pledge) ซึ่งเป็นองค์การรณรงค์ให้บรรดามหาเศรษฐีพันล้านบริจาคทรัพย์ของตนโดยมากเพื่อการกุศล

บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ชาวอเมริกัน เป็นมหาเศรษฐีร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีทรัพย์สินสุทธิอยู่ที่ 124,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาทำเงินจากบริษัทไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟท์แวร์ใหญ่ที่สุดของโลก ที่เขาร่วมก่อตั้งในช่วงทศวรรษที่ 1970


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง