TNN online สหรัฐฯเผยเหตุกราดยิงในโกดังบริษัท"เฟดเอ็กซ์"มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

TNN ONLINE

World

สหรัฐฯเผยเหตุกราดยิงในโกดังบริษัท"เฟดเอ็กซ์"มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

สหรัฐฯเผยเหตุกราดยิงในโกดังบริษัทเฟดเอ็กซ์มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

ตำรวจสหรัฐฯเร่งสอบสวนเหตุกราดยิงในอาคารบริษัทเฟดเอ็กซ์ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บอีก 6 คน

วันนี้ ( 16 เม.ย. 64 )สำนักงานตำรวจเมืองอินเดียแนโพลิส ในรัฐอินเดียนาของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดเหตุยิงกันในโกดังบริษัทเฟดเอ็กซ์ บริษัทผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ในเมืองอินเดียแนโพลิส เมื่อเวลา 23.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น วันพฤหัสบดี  โดย จีแน คุ๊ก (Genae Cook) โฆษกสำนักงานตำรวจเมืองอินเดียแนโพลิส แถลงเมื่อเช้าวันนี้ว่า ยืนยันมีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บ 6 คน ซึ่งขณะนี้ พักรักษาตัวในโรงพยาบาล และในจำนวนนี้1คนบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายฆ่าตัวตายในที่เกิดเหตุ โดยตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนเหตุจูงใจในครั้งนี้

          

ตำรวจลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือให้คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ หรือ ผู้ที่สามารถหลบหนีออกมาโดยปลอดภัย หรือบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลติดต่อกับตำรวจแผนกคดีฆาตกรรม ของสำนักงานตำรวจเมืองอินเดียแนโพลิส เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน 

  สหรัฐฯเผยเหตุกราดยิงในโกดังบริษัทเฟดเอ็กซ์มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

 สำหรับโกดังที่เกิดเหตุ มีพนักงานกว่า 4,500 คน เป็นโกดังใหญ่อันดับสองของบริษัท มือปืนได้กราดยิง ทั้งจากข้างนอก ลานจอดรถ และข้างในโกดัง 

 

ขณะเกิดเหตุ พนักงานหลายคน ต้องซ่อนตัวอยู่ใต้สายพานลำเลียง และมีรายงานว่า พนักงานของเฟดเอ็กซ์ ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างทำงาน จึงไม่สามารถโทรแจ้งเหตุด่วนได้ 

          

ด้านนายจิม มาซิลัค โฆษกบริษัทเฟดเอ็กซ์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้บริหารบริษัทแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และให้คำมั่นจะรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมและจะให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดีโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุรุนแรงจากการกราดยิงในสหรัฐฯในช่วง 2-3 เดือนมานี้ หลังจากก่อนหน้านี้ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย จากเหตุกราดยิงในร้านนวดแห่งหนึ่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย และมีผู้เสียชีวิตอีก 10 รายจากเหตุกราดยิงในร้านซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด เมื่อเดือนที่แล้ว 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง