TNN online "อีลอน มัสก์" คอนเฟิร์มใช้บิตคอยน์ซื้อรถเทสลาได้แล้ว

TNN ONLINE

World

"อีลอน มัสก์" คอนเฟิร์มใช้บิตคอยน์ซื้อรถเทสลาได้แล้ว

อีลอน มัสก์ คอนเฟิร์มใช้บิตคอยน์ซื้อรถเทสลาได้แล้ว

"อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐี ประกาศสามารถใช้ "บิตคอยน์" ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาได้แล้ว

วันนี้( 24 มี.ค.64) อีลอน มัสก์ ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์วันนี้ว่า ทุกคนสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์เทสลาได้แล้ว และเทสลาจะไม่แปลงค่าเงินบิตคอยน์ที่ได้รับไปเป็นสกุลเงินทั่วไป ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว เทสลาได้ซื้อสกุลเงินบิตคอยน์ราว 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (46.4 ล้านล้านบาท) และจะยอมรับการซื้อรถยนต์ด้วยสกุลเงินดังกล่าวในไม่ช้า ความคืบหน้าดังกล่าวและความเห็นล่าสุดของ อีลอน มัสก์ ทำให้ราคาของบิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง 


ล่าสุดในการซื้อขายวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 4% ไปอยู่ที่หน่วยละ 56,429 ดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนี้ อีลอน มัสก์ ซึ่งทวิตสนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลผ่านทวิตเตอร์มาโดยตลอด ยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้สกุลเงินทั่วไปว่า เมื่อสกุลเงินทั่วไปมีอัตราดอกเบี้ยติดลบ มีแต่คนที่คิดไม่เป็นเท่านั้นที่จะไม่มองหาทางเลือกอื่น


ขณะเดียวกัน มีอีกหลายบริษัท เช่น อูเบอร์ เทคโนโลยี อิงค์ บริษัทเรียกรถส่วนตัวผ่านแอปพลิเคชั่นของสหรัฐฯ และทวิตเตอร์ อิงค์ บริษัทให้บริการสื่อสังคมออนไลน์รายใหญ่ของโลกที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล หลังจากเทสลาได้เข้าไปลงทุนในบิตคอยน์ นายดารา คอสราวชาฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือซีอีโอของอูเบอร์กล่าวว่า บริษัทได้หารือร่วมกันและไม่สนใจที่จะลงทุนในบิทคอยน์ แต่อูเบอร์มีแนวโน้มที่จะยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ขณะที่ทวิตเตอร์ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะร่วมลงทุนในบิทคอยน์ ส่วนเจเนอรัล มอเตอร์ส บริษัทยานยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างประเมินว่า จะยอมรับสกุลเงินบิทคอยน์ในการซื้อรถยนต์ได้หรือไม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง