TNN online กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ ดับ 8 รวมหญิงเอเชีย 6 ราย

TNN ONLINE

World

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ ดับ 8 รวมหญิงเอเชีย 6 ราย

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ ดับ 8 รวมหญิงเอเชีย 6 ราย

เกิดเหตุกราดยิงในร้านนวดสปา 3 แห่งใน 2 เมืองของรัฐจอร์เจียในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเชื้อสายเอเชีย 6 ราย

วันนี้( 17 มี.ค.64) ตำรวจรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในร้านนวดสปา 3 แห่ง ใน 2 เมืองของรัฐจอร์เจีย คือเมืองแอตแลนต้าและแอ็คเวิร์ธ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คน โดยผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน เป็นหญิงเชื้อสายเอเชีย 


มือปืนยิงหญิงเชื้อสายเอเชีย 3 คนเสียชีวิตในร้านนวดสปาชื่อ "โกลด์ สปา" ในเมืองแอตแลนต้า และมีหญิงเชื้อสายเอเชียคนที่ 4 ถูกยิงเสียชีวิตในร้านนวดสปาอีกแห่งหนึ่ง ชื่อ "อะโรมาเธอราปี สปา" ตั้งอยู่บนถนนสายเดียวกัน โดยอยู่ตรงข้ามกับร้านโกลด์ สปา


ก่อนหน้านั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ห่างจากร้านนวด 2 แห่งข้างต้นไปประมาณ 50 กิโลเมตร มีผู้เสียชีวิตอีก 4 คน จากการถูกกราดยิงในร้านนวดชื่อ ยังส เอเชียน (Young's Asian) ในเมืองแอ็คเวิร์ธ เขตเชโรกี เคาท์ตี้ และมีผู้บาดเจ็บ 1 คนที่นี่ด้วย โดยผู้เสียชีวิต 2 ใน 4 คนที่ร้านนวดแห่งนี้ เป็นหญิงชาวเอเชีย ส่วนอีก 2 คน เป็นหญิงผิวขาวและชายผิวขาว

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ ดับ 8 รวมหญิงเอเชีย 6 ราย


ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน เป็นชายผิวขาว อายุ 21 ปี มีชื่อว่า "โรเบิร์ต อารอน ลอง" เป็นชาวเมืองวู้ดสต็อค ตำรวจเชื่อว่า ลอง คือมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในร้านนวดทั้ง 3 แห่ง โดยจับกุมได้ที่เขตคริสป์ เคาท์ตี้ รัฐจอร์เจีย ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองแอตแลนต้าที่เกิดเหตุไปทางใต้ถึง 240 กิโลเมตร


ตำรวจได้เบาะแสของ ลอง จากภาพที่บันทึกไว้ในกล้องวงจรปิด ที่เห็น ลอง เดินออกจากร้านนวดที่เกิดเหตุในเชโรกี ตำรวจได้ตามไล่ล่า ลอง เป็นเวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวเขาได้


ตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องสงสัย เพื่อหาแรงจูงใจการก่อเหตุกราดยิงในร้านนวดทั้ง 3 แห่ง ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าหญิงเอเชียที่เสียชีวิตทั้ง 6 คน คือเป้าหมายการสังหารหรือไม่และเกิดจากการเกลียดชังทางเชื้อชาติหรือไม่ 


ทางสำนักสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือ FBI ได้เข้ามาช่วยสอบสวนคดีนี้แล้ว หลังเกิดเหตุกราดยิงในร้านนวดถึง 3 แห่ง ทำให้ตำรวจแอ๊ตแลนต้า เพิ่มกำลังตำรวจในการลาดตระเวนร้านนวดอื่นๆในเมืองแอตแลนต้า


ทั้งนี้ กระแสต่อต้านชาวเอเชียที่อยู่ในสหรัฐฯ เพิ่มสูงขึ้นไปทั่วสหรัฐฯ นับตั้งแต่เริ่มเกิดการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 เป็นต้นมา

กราดยิงร้านนวดสปาในสหรัฐฯ ดับ 8 รวมหญิงเอเชีย 6 ราย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง