TNN online เหตุสะเทือนขวัญมือมีดไล่แทงคนในสวีเดน เจ็บ 8 อาจเป็นการก่อการร้าย

TNN ONLINE

World

เหตุสะเทือนขวัญมือมีดไล่แทงคนในสวีเดน เจ็บ 8 อาจเป็นการก่อการร้าย

เหตุสะเทือนขวัญมือมีดไล่แทงคนในสวีเดน เจ็บ 8 อาจเป็นการก่อการร้าย

มือมีดไล่แทงคนในสวีเดน บาดเจ็บ 8 คน ตำรวจควบคุมตัวมือมีดไว้ได้ และเริ่มสอบสวนเป็นคดีก่อการร้าย

วันนี้ ( 4 มี.ค. 64 )เกิดเหตุมือมีดไล่แทงคนในเมืองเวียทลานดา ทางใต้ของสวีเดน มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุใน 10 นาทีหลังได้รับแจ้งเหตุ และยิงใส่มืดมีด จนเขาได้รับบาดเจ็บ และเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือมีดดังกล่าว เป็นชายในวัย 20 เศษ ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลหลังถูกจับกุม เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บจากการถูกตำรวจยิง ตำรวจยืนยันว่า ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว และไม่มีสิ่งใดบ่งชี้ว่า มีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คนแต่อย่างใด

 

ตำรวจเปิดเผยด้วยว่า ได้ยกระดับการสอบสวนคดีนี้ เป็นคดีก่อการร้าย จากเดิมเป็นคดีพยายามฆ่า ก่อนหน้านี้ในเบื้องต้น ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนร้ายใช้ “ขวาน” เที่ยวไล่จามคน และมีประชาชนถูกทำร้ายหลายคน แต่ภายหลังพบว่า คนร้ายใช้มีด ไม่ใช่ขวาน เที่ยวไล่ฟันคน

เหตุสะเทือนขวัญมือมีดไล่แทงคนในสวีเดน เจ็บ 8 อาจเป็นการก่อการร้าย

ด้านนายกรัฐมนตรี สเตฟาน ลอฟเวน ของสวีเดน ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุร้ายครั้งนี้ และตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องสงสัยมือมีด 1 คนที่ถูกจับกุม เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อการร้าย นอกจากนี้ สำนักงานความมั่นคงภายในของสวีเดน ก็เข้าร่วมการสอบสวนด้วย 


สวีเดนเคยเกิดเหตุทำร้ายประชาชนจำนวนมากเมื่อ 4 ปีก่อน โดยในเดือนเมษายนปี 2017 เกิดเหตุชาวมุสลิมหัวรุนแรง 1 คน ขับรถบรรทุกที่ปล้นมา พุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่อยู่บนทางเท้าของถนนสายช็อปปิงกลางกรุงสต็อกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดน รถบรรทุกของคนร้ายยังพุ่งทะลุเข้าไปในห้างสรรพสินค้าอีก 1 แห่ง มีผู้เสียชีวิต 5 คน เหตุการณ์ครั้งนั้น นับเป็นเหตุอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในสวีเดน.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง