TNN online ‘อีลอน มัสก์’ สูญเสียตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก

TNN ONLINE

World

‘อีลอน มัสก์’ สูญเสียตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก

‘อีลอน มัสก์’ สูญเสียตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก

‘อีลอน มัสก์’ ร่วงจากบัลลังก์บุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก หลังหุ้น Tesla ร่วงหนัก หลังจากประกาศลงทุนใน Bitcoin หลายพันล้านดอลลาร์

วันนี้ ( 24 ก.พ. 64 ) ‘อีลอน มัสก์’ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla สูญเสียตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก หลังจากหุ้นของ Tesla ดิ่งลงอย่างหนัก 

 

ก่อนหน้านี้ การพุ่งขึ้นของราคาหุ้นของ Tesla เพิ่งผลักดันให้มัสก์ ก้าวขึ้นครองตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้เอง เขี่ยเจ้าของตำแหน่งเดิม คือ เจฟ เบโซส ผู้ก่อตั้งเว็บ Amazon.com ตกจากตำแหน่ง 

 

มาครั้งนี้ ราคาหุ้นของ Tesla ซึ่งเป็นฐานหลักแห่งความร่ำรวยของมัสก์ ก็เป็นสาเหตุให้เขาร่วงลงจากการเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกเช่นกัน 

 

โดยราคาหุ้น Tesla ในขณะนี้ ร่วงลงมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับที่เคยพุ่งสูงกว่า 880 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในสัปดาห์นี้ หุ้น Tesla ร่วงหนักที่สุด สาเหตุจากการที่มัสก์ เพิ่งประกาศว่า Tesla ได้เข้าไปลงทุนใน Bitcoin เป็นเงิน 1,500 ล้านดอลลาร์ 

 

การสูญเสียตำแหน่งของมัสก์ในครั้งนี้ ทำให้เบโซส กลับคืนสู่บัลลังค์บุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก ตามเดิม

 

ด้าน แดน ไอฟส์ นักวิเคราะห์จาก Wedbush Secutiries ชี้ว่า อันตรายจากการเข้าไปลงทุนใน Bitcoin ซึ่งมีความผันผวนสูงมาก ทำให้เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง และในสัปดาห์นี้ Bitcoin ก็ดิ่งลงอย่างหนัก คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนขายทิ้งหุ้น Tesla จนส่งผลให้ราคาหุ้น Tesla ดิ่งลง ถึงแม้ว่า Tesla จะยังไม่ได้เกิดความเสียหายใด ๆ จากการร่วงลงของค่าเงิน Bitcoin ก็ตาม

 

ก่อนหน้านี้ ค่าเงิน Bitcoin พุ่งกระฉูดถึงเกือบ 50% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ Tesla ประกาศลงทุนใน Bitcoin และยังมีแผนจะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วย แต่หลังจากพุ่งขึ้นเหนือระดับ 57,000 ดอลลาร์ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ค่าเงิน Bitcoin กลับร่วงลงเกือบ 20% ลงมาอยู่ที่ต่ำกว่า 48,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ (23 ก.พ.)

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง