TNN online น้ำมันดิบปิดลบเล็กน้อยจับตาสต็อก-การผลิตเท็กซัส

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบปิดลบเล็กน้อยจับตาสต็อก-การผลิตเท็กซัส

น้ำมันดิบปิดลบเล็กน้อยจับตาสต็อก-การผลิตเท็กซัส

ภาวะตลาดน้ำมันดิบ ปิดลบเล็กน้อย จับตาสต็อกน้ำมันดิบ-การผลิตในเท็กซัส

วันนี้ (24 ก.พ. 64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (23 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์การผลิตน้ำมันในรัฐเท็กซัสที่ยังคงได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ 

 

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 61.67 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 65.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันค่อนข้างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขาย พร้อมกับจับตาสถานการณ์การผลิตในรัฐเท็กซัส โดยรายงานระบุว่า ตลาดน้ำมันจะยังคงเผชิญภาวะตึงตัว เนื่องจากการกลับมาผลิตน้ำมันอีกครั้งของอุตสาหกรรมพลังงานในรัฐเท็กซัสจะเป็นไปอย่างล่าช้า โดยต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังจากที่สภาพอากาศที่หนาวเย็นได้กระทบต่อการผลิตน้ำมันและก๊าซก่อนหน้านี้

 

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งกล่าวว่า การขาดแคลนกระแสไฟฟ้าในรัฐเท็กซัสได้กระทบต่อการกลั่นน้ำมันราว 1 ใน 5 ของสหรัฐ รวมทั้งการผลิตน้ำมันดิบราว 4 ล้านบาร์เรล/วัน และการผลิตก๊าซธรรมชาติจำนวน 2.1 หมื่นล้านลูกบาศก์ฟุต/วัน

นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ในวันที่ 4 มี.ค. โดยมีการคาดการณ์ว่าที่ประชุมจะมีมติผ่อนคลายมาตรการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันหลังเดือนเม.ย. เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 4.8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ก.พ.

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง