TNN online ชาวรัฐเท็กซัสยังเดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำและอาหาร หลังพายุหิมะถล่ม

TNN ONLINE

World

ชาวรัฐเท็กซัสยังเดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำและอาหาร หลังพายุหิมะถล่ม

ชาวรัฐเท็กซัสยังเดือดร้อนหนัก ขาดแคลนน้ำและอาหาร หลังพายุหิมะถล่ม

รัฐเท็กซัสอีกหลายล้านคน ยังต้องเผชิญกับปัญหาใหม่ คือการขาดแคลนน้ำสะอาดและขาดแคลนอาหาร สิ่งของจำเป็นต่อการประทังชีวิต แม้พายุหิมะเริ่มคลี่คลาย

วันนี้ ( 22 ก.พ. 64 )จากสภาพอากาศหนาวจัด ซึ่งทำให้มีน้ำแข็งและหิมะปกคลุมรัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีท่อน้ำประปาแตกจำนวนมากนับไม่ถ้วน และประชาชนในหลายร้อยชุมชนยังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด โดยรัฐเท็กซัส ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นพื้นที่ทะเลทรายและคลื่นความร้อนรุนแรง ถูกถล่มด้วยสภาพอากาศหนาวจัดอุณหภูมิลดต่ำอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

 

ซึ่งทำให้เกิดหิมะตกหนักและไฟฟ้าดับครั้งใหญ่เป็นบริเวณกว้าง แม้ว่าในพื้นที่หลายแห่ง จะเริ่มกลับมาใช้ไฟฟ้าได้แล้วและหิมะก็เริ่มละลาย แต่ประชาชนในรัฐเท็กซัส ยังต้องพบกับปัญหาใหม่ ต้องดิ้นรนในการหาน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคที่ปลอดภัยและสามารถดื่มกินได้

 

ไม่เพียงแต่ปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้เท่านั้น ชาวรัฐเท็กซัสยังขาดแคลนสิ่งจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ที่ส่วนใหญ่หมดไปจากชั้นวางสินค้าตามห้างสรรพสินค้าในท้องถิ่น แม้ว่าทางการจะลำเลียงน้ำบรรจุขวดทางอากาศมาแจกจ่ายให้ประชาชนตามจุดที่กำหนดไว้ แต่ก็ยังมีปัญหาในการเข้าถึงน้ำสะอาดในระยะยาว เนื่องจากท่อน้ำประปาจำนวนมากขณะนี้ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งกลายเป็นความท้าทายใหม่ ชาวรัฐเท็กซัสมากกว่า 14 ล้านคน ยังต้องรับมือกับปัญหาน้ำขาดแคลน

 

แต่ก็มีประชาชนส่วนหนึ่งต้องมาเข้าแถวรอคิวรับน้ำดื่มที่สะอาดตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เช่นห้องสมุดในเมืองการ์แลนด์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองดัสลัส ซึ่งห้องสมุดกลางเมืองการ์แลนด์ เป็นศูนย์แจกจ่ายน้ำขวดหลายพันขาดให้ประชาชนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และองค์การกุศลที่ไม่หวังผลกำไรต่าง ๆ ได้จัดหาน้ำสะอาดมาแจกจ่ายให้ประชาชนตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วรัฐ เฉพาะในรัฐเท็กซัสมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 คน และทั่วประเทศมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 60 คน จากสภาพอากาศหนาวเย็น

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง