TNN online ทวิตเตอร์ประกาศแบน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ตลอดกาล

TNN ONLINE

World

ทวิตเตอร์ประกาศแบน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ตลอดกาล

ทวิตเตอร์ประกาศแบน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ตลอดกาล

ทวิตเตอร์ประกาศแบน ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ ตลอดกาลไม่ว่า อดีตประธานาธิบดี จะรอดจากกระบวนการ ถอดถอนของวุฒิสภาหรือไม่

วันนี้ ( 11 ก.พ. 64 ) เนด ซีกัล ( Ned Segal ) CFO ของ ทวิเตอร์ ประกาศว่า ทวิตเตอร์ จะแบนบัญชีการใช้งานของ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตลอดกาล เพราะตามนโยบายของทวิตเตอร์ , ผู้ที่ถูก ลบบัญชี  การใช้งาน ก็คือ การ ลบบัญชี ออกไปจากระบบอย่างถาวร โดยไม่สามารถกลับมาใช้พื้นที่ของทวิตเตอร์ได้อีก ไม่ว่าผู้ใช้บัญชีจะเป็นใครก็ตามตั้งแต่ผู้บริหารประเทศ ,เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล หรือ CEO ของบริษัทใหญ่ 

 

เนด ซีกัล ย้ำด้วยว่าทวิตเตอร์ มีนโยบายที่ชัดเจน ว่าจะไม่ให้มีใครใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทาง ปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง และ อดีต่ปรานาธิบดีโดนั่ลด์ ทรัมป์ ก็กระทำผิดนโยบายนี้ ด้วยการปลุกปั่นให้กลุ่มผู้สนับสนุน ชุมนุมต่อต้านการรับรองผลเลือกตั้ง จนก่อให้เกิดการ บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาสหรัฐเมื่อวันที่ 6 มกราคม และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปถึง 5 คน , จากนั้น ในวันที่ 8 มกราคม ทวิตเตอร์ก็ระงับการใช้งาน ก่อนจะลบบัญชีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ในเวลาต่อมา

 

นอกจากทวิตเตอร์ แล้ว สื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ได้แก่  Facebook, Instagram, Snapchat, Twitch ต่างก็ยกเลิกบัญชีของทรัมป์เช่นกัน แต่ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะยกเลิกการใช้งานอย่างถาวรหรือไม่ คำประกาศของทวิตเตอร์ มีขึ้นในระหว่างที่ วุฒิสภาของสหรัฐ กำลังทดำเนิน นกระบวนการพถอดถอน อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง หรือ ที่เรีกว่ากระบวนการ impeachment จากข้อกล่าวหาที่ว่า ทรัมป์ ยุยงให้ผู้สนับสนุนของตนออกมาชุมนุมต่อต้านการรับรองผลเลือกตั้งสหรัฐ จนเกิดเหตุการณ์บุกรัฐสภา 


พรรคเดโมแครต และ พรรครีพับลิกัน มี่คะแนนเสียงเท่ากันในวุฒิสภา 50 ต่อ 50 เสียง จากจำนวนสมาสชิก 100 คน ซึ่งตามกฎหมายจะถอดถอนประธานาธิบดีได้ก็ต่อเมื่อมีคะแนนเสียงรับรอง ที่ 2 ใน 3 ของจำนวนวุฒิสมาชิกทั้งหมด ซึ่งหมายความว่า จะต้องมีวุฒิสมาชิกฝั่งรีพับลิกันอย่างน้อย 17 คน ที่ร่วมสนับสนุนการถอดถอนทรัมป์ ด้วยเหตุนี้จึงคาดการณ์ได้ว่า วุฒิสภา จะไม่สามารถถอดถอนทรัมป์ได้   


การยื่นถอดถอน โดนัลด์ ทรัมป์ แม้ว่า เขาจะพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว มีเป้าหมายเพื่อป้องกันไม่ให้ ทรัมป์ กลับมาลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีได้อีก


ดังนั้น ทวิตเตอร์ จึง ประกาศจุดยืนที่จะลบบัญชี  ของโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อป้องกันไม่ให้ ทรัมป์ ใช้ทวิตเตอร์ เป็นช่องทางในการหาเสียง หรือยุยงให้เกิดความรุนแรง ไม่ว่า วุฒิสภาจะถอดถอด ทรัมป์ ออกจากตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม   


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง