TNN online ECB เตือนนักลงทุนบิตคอยน์อาจทำหมดตัว

TNN ONLINE

World

ECB เตือนนักลงทุนบิตคอยน์อาจทำหมดตัว

ECB เตือนนักลงทุนบิตคอยน์อาจทำหมดตัว

ECB เตือนความเสี่ยงเงินคริปโตล่าสุด ระบุบิตคอยน์อาจทำนักลงทุนหมดตัว

วันนี้(30 ม.ค. 64)นายกาเบรียล แมคห์โลฟ กรรมการธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า บรรดานักลงทุนในบิตคอยน์จำเป็นต้องเตรียมพร้อมที่จะสูญเสียเงินทั้งหมด ซึ่งเป็นการเตือนครั้งล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางเกี่ยวกับความเสี่ยงในการลงทุนเงินคริปโต

 

นายแมคห์โลฟซึ่งเป็นผู้ว่าการธนาคารกลางไอร์แลนด์ด้วยนั้นได้กล่าวกับบลูมเบิร์กทีวีในวันศุกร์ (29 ม.ค.) ว่า "โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่แน่ใจว่า เหตุใดนักลงทุนถึงเข้าลงทุนในสินทรัพย์ประเภทบิตคอยน์ โดยนักลงทุนมองว่าบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์อย่างชัดเจน" 

"บทบาทของเราคือรับประกันว่า ผู้บริโภคจะได้รับการปกป้อง" นายแมคห์โลฟกล่าว ซึ่งความเห็นของเขาสะท้อนความไม่แน่ใจเกี่ยวกับการลงทุนในบิตคอยน์จากบรรดาผู้นำของ ECB โดยนางคริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB ได้กล่าวในเดือนนี้ว่า บิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีการเก็งกำไรในระดับสูง

ทั้งนี้ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นมากกว่า 2 เท่าแล้วนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2563 และพุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนม.ค.นี้ ขณะที่ความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของมูลค่าบิตคอยน์นั้นถือเป็นเรื่องปกติ โดยในช่วง 9 วันทำการที่ผ่านมา บิตคอยน์มีการแกว่งตัวระหว่างวันมากกว่า 5% เป็นเวลา 4 วัน

ส่วนเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) บิตคอยน์ทะยานขึ้นเหนือระดับ 37,000 ดอลลาร์ ซึ่งบรรดาโบรกเกอร์ระบุว่าเป็นผลมาจากการที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาได้ติดแฮชแท็ก #bitcoin ในเพจทวิตเตอร์ของเขา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง