TNN online น้ำมันดิบ ปิดร่วง 18 เซนต์ จับตารายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐ

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบ ปิดร่วง 18 เซนต์ จับตารายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐ

น้ำมันดิบ ปิดร่วง 18 เซนต์ จับตารายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐ

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบ 18 เซนต์ ปิดที่ 53.13 ดอลลาร์/บาร์เรล นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐ

วันนี้ (22 ม.ค.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์ก ปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 ม.ค.) หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าสต็อกน้ำมันลดลง ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้  

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 18 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 53.13 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 56.10 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบถูกกดดันจากรายงานของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกาซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ม.ค. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขสต็อกน้ำมันของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 2.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 ม.ค.

อย่างไรก็ดี ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันยังคงได้รับแรงหนุนจากความหวังที่ว่า รัฐบาลสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง