TNN online โจ ไบเดน เซ็นคำสั่งบริหาร 15 ฉบับรวด ยกเลิกนโยบายทรัมป์

TNN ONLINE

World

โจ ไบเดน เซ็นคำสั่งบริหาร 15 ฉบับรวด ยกเลิกนโยบายทรัมป์

โจ ไบเดน เซ็นคำสั่งบริหาร 15 ฉบับรวด ยกเลิกนโยบายทรัมป์

"โจ ไบเดน" ผู้นำสหรัฐฯคนใหม่ลงนามในคำสั่งบริหาร 15 ฉบับรวด ยกเลิก-เปลี่ยนแปลงนโยบายเดิม "โดนัลด์ ทรัมป์"

วันนี้( 21 ม.ค.64) ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯลงนามในคำสั่งบริหาร 15 ฉบับ ไม่นานหลังเสร็จสิ้นพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยยกเลิกนโยบายเดิมๆของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของพรรครีพับลิกัน และยังเป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกของเขาเกี่ยวกับการรับมือไวรัสโควิด-19 และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หรือภาวะโลกร้อนด้วย

การลงนามในคำสั่งหลายฉบับต่อหน้านักข่าวในห้องทำงานรูปไข่ในช่วงบ่ายวันพุธ นายไบเดน กล่าวว่า ไม่ต้องเสียเวลาในการลงนามคำสั่งบริหาร, เอกสารและคำสั่งอื่น ๆ 

นายไบเดน กล่าวอีกว่า มาตรการด้านการบริหารบางอย่างเขาจะลงนามในวันพุธ ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติในการแก้วิกฤตโควิด, สหรัฐฯ จะต่อสู้กับปัญหาโลกร้อนในแนวทางที่ยังไม่ได้ทำ และพัฒนาความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ และสนับสนุนชุมชนที่ด้อยโอกาสอื่น ๆ เหล่านี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น

ส่วนบรรดาผู้ช่วย กล่าวว่า มาตรการต่างๆที่ประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตผู้นี้ลงนาม รวมทั้งการบังคับให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด และยกเลิกกระบวนการถอนตัวออกจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO นอกจากนี้นายไบเดน ยังลงนามในเอกสารเริ่มกระบวนการกลับเข้าร่วมความตกลง ซึ่งเป็นความตกลงตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และยังออกคำสั่งอย่างกว้างขวางในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก รวมทั้งยกเลิกโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำมันดิบขนาดยักษ์ ข้ามแดนจากแคนาดามายังสหรัฐฯ คีย์สโตน เอ็กซ์แอล (Keystone XL Pipeline)

ทั้งนี้ นายไบเดนยังลงนามยกเลิกคำประกาศฉุกเฉินของทรัมป์ที่ให้ช่วยเงินทุนการก่อสร้างกำแพงปิดพรมแดน และยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางของประเทศมุสลิมบางประเทศด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจ ไบเดน ปราศรัยแรกในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46

โดนัลด์ ทรัมป์ อำลาตำแหน่งก่อนเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซี

ดาวโจนส์ พุ่ง 257.86 จุด ขานรับ "โจ ไบเดน" นั่งปธน.สหรัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง