TNN online โดนัลด์ ทรัมป์ อำลาตำแหน่งก่อนเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซี

TNN ONLINE

World

โดนัลด์ ทรัมป์ อำลาตำแหน่งก่อนเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซี

โดนัลด์ ทรัมป์ อำลาตำแหน่งก่อนเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซี

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ เดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซี โดยไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของโจ ไบเดน

ทรัมป์และเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เดินทางออกจากทำเนียบขาว ไปยังฐานทัพร่วมแอนดรูวส์ เพื่อร่วมพิธีอำลาที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ แต่เป็นกิจกรรมที่แยกออกมาจากพิธีสาบานตนที่จะเริ่มขึ้นเวลา 23 นาฬิกาตามเวลาในไทย

ปธน.ทรัมป์ กล่าวกับผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่งที่มาร่วมอำลาเขาที่ฐานทัพฯ ว่า ผลงานที่รัฐบาลของเขาทำเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก หากเป็นรัฐบาลทั่วไป “แต่เราไม่ใช่รัฐบาลทั่วไป”

ทรัมป์ย้ำถึงความสำเร็จต่าง ๆ ที่เขาเคยกล่าวไว้ในถ้อยคำอำลาตำแหน่งที่เผยแพร่ผ่านคลิปวิดีโอก่อนหน้านี้ ทั้ง ความสำเร็จในการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว คะแนนเสียง 75 ล้านคะแนนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะพ่ายแพ้ และการสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

เขายังกล่าวถึงชาวอเมริกันที่ทุกข์ทรมานจาก “ไวรัสจีน” ซึ่งเป็นคำที่ทรัมป์มักใช้เรียกโควิด-19 โดยระบุว่า “นี่เป็นโรคร้ายที่เราก็รู้ดีว่าต้นตอมาจากที่ไหน”

ท้ายสุดทรัมป์กล่าวว่า “ลาก่อน ผมรักพวกคุณ และเราจะกลับมาในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง”

จากนี้ทรัมป์จะเดินทางไปพักผ่อนที่รีสอร์ท ‘มาอาลาโก’ ของเขาในรัฐฟลอริดา ซึ่งจะเป็นบ้านพักชั่วคราวหลังพ้นตำแหน่งประธานาธิบดี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง