TNN online "แจ็ค หม่า" ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

TNN ONLINE

World

"แจ็ค หม่า" ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

แจ็ค หม่า ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

สื่อจีนเผยแพร่คลิป “แจ็ค หม่า” ผู้ก่อตั้งยักษ์อี-คอมเมิร์ซ “อาลีบาบา” ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก หลังหายหน้าไปนานร่วม 3 เดือน

วันนี้ (20 ม.ค.64) สำนักข่าวรอยเตอร์ส อ้างการรายงานของ “เทียนมู่ นิวส์” เว็บข่าวในเครือเจ้อเจียง ออนไลน์ ที่นำเสนอข่าวเป็นแห่งแรกว่า นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้ง “อาลีบาลา” ยักษ์อี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน ปรากฏตัวในวันนี้ โดยร่วมการประชุมวิดีโอออนไลน์กับครูในชนบทกว่า 100 คนทั่วประเทศ

คลิปวิดิโอดังกล่าวมีความยาว 50 วินาที โดยนายหม่า พูดผ่านกล้อง แต่ไม่แน่ชัดว่าเขาอยู่ที่ไหน ซึ่งเนื้อหาในคลิปกล่าวถึงการที่เขาไม่สามารถพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองกับครูที่ได้รับรางวัลจากมูลนิธิแจ็ค หม่า ที่เขาก่อตั้ง พร้อมแสดงความหวังว่า หากการแพร่ระบาดของไวรัสสิ้นสุด เขาน่าจะได้จัดงานที่ได้ร่วมพบปะกับครูทุกท่านอีกครั้ง

มูลนิธิแจ็ค หม่า ออกมาระบุว่า เขาเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ที่มีชื่อว่า Rural Teacher Initiative ในวันนี้ เช่นเดียวกับบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป ที่ยืนยันว่า เขาเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวจริง

การปรากฏตัวในการประชุมออนไลน์ดังกล่าวนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม ซึ่งเขาไม่ได้ปรากฏตัวในที่สาธารณะ หรือมีความเคลื่อนไหวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้โลกโซเชียลตั้งคำถามว่าเขาหายตัวไปไหน ท่ามกลางการที่ทางการจีนออกกฎระเบียบเข้มงวดหลายเรื่องที่ส่งผลต่อธุรกิจในเครืออาลีบาบา รวมถึงระงับการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะครั้งแรก หรือ IPO ของแอนต์ กรุ๊ป ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง