TNN online "ทรัมป์"ป่วน! ถอนคำสั่งแบนผู้เดินทางจากยุโรปฝ่าย "ไบเดน" ขวางทันที

TNN ONLINE

World

"ทรัมป์"ป่วน! ถอนคำสั่งแบนผู้เดินทางจากยุโรปฝ่าย "ไบเดน" ขวางทันที

ทรัมป์ป่วน! ถอนคำสั่งแบนผู้เดินทางจากยุโรปฝ่าย ไบเดน ขวางทันที

"ทรัมป์" ถอนคำสั่งแบนผู้เดินทางจากยุโรป ด้าน "ไบเดน" ไม่ยอมเตรียมกลับคำสั่งบอกยังไม่ใช่เวลาที่จะมายกเลิกมาตรการนี้

วันนี้( 19 ม.ค.64) เจน ซากิ ว่าที่โฆษกหญิงทำเนียบขาวของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะรีบกลับคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์โดยเร็ว หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่งสั่งยกเลิกมาตรการห้ามรับคนที่เดินทางมาจากยุโรปและบราซิลเข้าไปในสหรัฐ ที่ใช้มานาน 1 ปี

โดนัลด์ ทรัมป์ เพิ่งลงนามคำสั่งล่าสุดก่อนหน้าที่กำลังจะพ้นตำแหน่งประธานาธิบดีอยู่แล้วในวันพรุ่งนี้ ให้ยกเลิกมาตรการ ห้ามรับคนที่เดินทางมาจากยุโรปและบราซิล ในวันที่ 26 มกราคมที่จะถึงนี้ มาตรการดังกล่าวใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ โดยห้ามไม่ให้คนที่ไม่ใช่พลเรือนสหรัฐ ที่เพิ่งอยู่ในอังกฤษ ไอร์แลนด์ บราซิล หรืออีก 26 ประเทศยุโรปที่อยู่ในเขตเชงเก้น เป็นเวลา 14 วันล่าสุด เดินทางเข้าไปในสหรัฐ

แต่ทันทีที่ข่าว โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามคำสั่งยกเลิกมาตรการดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยออกมา เจน ซากิ ก็ทวีตลงทวิตเตอร์ทันทีว่า ตามคำแนะนำของทีมแพทย์รัฐบาลของว่าที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ไม่ต้องการจะยกเลิกมาตรการห้ามรับคนเดินทางมาจากยุโรปและบราซิลดังกล่าว ที่จะเริ่มยกเลิกตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมที่จะถึงนี้ ด้วยสถานการณ์การระบาดที่ยังคงเลวร้ายลง และไวรัสกลายพันธุ์ที่ระบาดได้เร็วกว่าเดิม ที่กำลังปรากฏขึ้นทั่วโลก นี่จึงยังไม่ใช่เวลาที่จะมายกเลิกมาตรการห้ามรับคนที่เดินทางมาจากประเทศอื่นๆ เข้าสหรัฐ

นอกจากนี้ ซากิระบุด้วยว่า รัฐบาลไบเดนยังมีแผนจะเพิ่มมาตรการคุมเข้มด้านสาธารณสุข สำหรับคนที่เดินทางมาจากประเทศอื่นๆ อีกด้วยซ้ำ เพื่อที่จะลดปัญหาการระบาดของโควิดในสหรัฐ ที่ยังคงระบาดหนักให้ได้

ก่อนหน้านี้ ไบเดนระบุว่า การแก้ปัญหาการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนล่าช้า เป็นหนึ่งในปัญหาเร่งด่วนที่สุด ที่เขาจะลงมือแก้ไขทันที หลังสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันพรุ่งนี้ (พุธ) และไบเดนเพิ่งประกาศแผนเร่งรัดการฉีดวัคซีนต้านโควิดให้แก่ชาวอเมริกัน 100 ล้านโดสภายใน 100 วันแรกของการขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง