TNN online โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมอำลาตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างยิ่งใหญ่

TNN ONLINE

World

โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมอำลาตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างยิ่งใหญ่

โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมอำลาตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างยิ่งใหญ่

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังเตรียมพิธีอำลาให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ (18ม.ค.64) สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พิธีอำลาของประธานาธิบดีทรัมป์จะมีขึ้นในเวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 20 มกราคม ที่ฐานทัพร่วมแอนทรูว์ ในรัฐรัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งเขาจะกล่าวสุนทรพจน์ ก่อนขึ้นเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน เป็นครั้งสุดท้าย มุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา ที่เขาจะพำนักหลังจากพ้นตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ทีมงานของเขาได้ส่งคำเชิยไปยังผู้สนับสนุน ตลอดจนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของรัฐบ่ล ให้มาถึงบริเวณงานก่อน 07.15 น.

ขณะที่สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าพิธีดังกล่าวอาจจะยิ่งใหญ่คล้ายคลึงกับบรรดางานเลี้ยงรัฐพิธีเวลานายทรัมป์ได้เข้าร่วมเมื่อเดินทางเยือประเทศต่างๆอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการปูพรมแดง มีวงโยธวาธิตของกองทัพ พร้อมคัลเลอร์ การ์ด และมีการยิงปืนสลุต 21 นัดด้วย

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ก่อนหน้านี้ว่า เขาจะไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนของนายไบเดน ทำให้เขากลายเป็นประธนาธิบีที่ยังมีชีวิตอยู่คนแรกในรอบกวาครึ่งศตลวรรษ ที่ไม่เข้าร่วมพิธีสาบานตนประธานาธิบดี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการผ่องถ่ายอำนาจอย่างสันติ

นอกจากนี้ เขายังไม่เชิญนายไบเดนและภริยามายังทำเนียบขาวตามธรรมเนียม และยังไม่โทรศัพท์พูดคุยกับนายไบเดน ในขณะที่นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดี ได้พูดคุยกับนางกมลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีคนใหม่แล้ว และยังได้กล่าวแสดงความยินดีกับเธอ รวมถึงยื่นความช่วยเหลือหากต้องการ นายเพนซ์ยังจะเข้าร่วมพิธีสาบานตนของนายไบเดนด้วย ซึ่งนายไบเดนยินดีที่เขาจะมาร่วม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง