TNN online "ไบเดน" เลือก "แทมมี่ ดักเวิร์ธ" เป็นรองประธานพรรคเดโมแครต

TNN ONLINE

World

"ไบเดน" เลือก "แทมมี่ ดักเวิร์ธ" เป็นรองประธานพรรคเดโมแครต

ไบเดน เลือก แทมมี่ ดักเวิร์ธ เป็นรองประธานพรรคเดโมแครต

โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เลือกพันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกเชื้อสายไทย นั่งเก้าอี้รองประธานคณะกรรมาธิการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต

วันนี้ (16 ม.ค.64) สำนักข่าว วีโอเอ ไทย รายงานว่า ทีมงานของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ไบเดนเลือกให้พันโทหญิง ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ จากรัฐอิลลินอยส์เชื้อสายไทย-อเมริกัน จากพรรคเดโมแครต เป็นรองประธานคณะกรรมาธิการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต หรือ DNC (Democratic National Committee) ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ เดอะ ชิคาโก ซัน-ไทมส์

ทีมงานของไบเดนยังประกาศด้วยว่า เจม แฮร์ริสัน จากรัฐเซาท์แคโรไลนา จะเป็นประธานของ DNC โดยแฮร์ริสันเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการรัฐเซาท์แคโรไลนาพรรคเดโมแครตมาก่อน โดยปัจจุบันเขาเป็นรองประธานและที่ปรึกษาอาวุโสของ DNC อย่างไรก็ตาม เขาแพ้เลือกตั้งให้วุฒิสมาชิกลินด์ซีย์ เกรแฮม จากพรรคริพับลิกันไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ส.ว.ดักเวิร์ธ เคยมีชื่อเข้าชิงเป็นว่าที่รองประธานาธิบดีของไบเดน และเคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกชิงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ หรือรัฐมนตรีกระทรวงการทหารผ่านศึกสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

ส.ว.ดักเวิร์ธ จะมีหน้าที่ดูแลงานภายในพรรคเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมในปี พ.ศ.2565 ซึ่งแทมมี เองจะลงเลือกตั้งเพื่อรักษาเก้าอี้วุฒิสมาชิกด้วยเช่นกัน

ทางด้าน แฮร์ริสัน วัย 44 ปี ก็ได้รับการสนับสนุนจากประธานพรรคเดโมแครตระดับรัฐทั่วประเทศ รวมถึงการสนับสนุนจากจิม ไคลเบิร์น ประธานวิปส.ส. พรรคเดโมแครต พันธมิตรใกล้ชิดของไบเดนและเป็นชาวผิวดำที่มีตำแหน่งสูงที่สุดในสภาคองเกรส โดยแฮร์ริสันก็เป็นชาวผิวดำเช่นกัน ซึ่งจะช่วยสร้างความหลากหลายทางเชื้อชาติและชาติพันธุ์ให้กับทีมงานของไบเดนได้

ตามธรรมเนียมแล้ว ประธานาธิบดีจะเป็นผู้เลือกผู้บริหารระดับสูงของพรรคในระดับชาติ เพื่อที่ว่าทั้งแฮร์ริสัน แทมมี่ และผู้บริหารคนอื่นๆ จะไม่มีผู้ท้าชิงในกระบวนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในการประชุมออนไลน์ในวันที่ 21 มกราคมนี้ โดยผู้บริหารของ DNC ชุดนี้ จะดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงปี พ.ศ. 2568


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ