TNN online น้ำมันดิบ ปิดลบ 1.21 ดอลลาร์ ล็อกดาวน์โควิดกระทบดีมานด์

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบ ปิดลบ 1.21 ดอลลาร์ ล็อกดาวน์โควิดกระทบดีมานด์

น้ำมันดิบ ปิดลบ 1.21 ดอลลาร์ ล็อกดาวน์โควิดกระทบดีมานด์

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบ 1.21 ดอลลาร์ ปิดที่ 52.36 ดอลลาร์/บาร์เรล ตลาดถูกกดดันจากแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลง ขณะที่มีการล็อกดาวน์ในประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น

วันนี้ (16 ม.ค.64) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (15 ม.ค.) โดยถูกกดดันจากแนวโน้มความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลง ขณะที่มีการล็อกดาวน์ในประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 1.21 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 52.36 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่ปรับตัวขึ้น 0.2% ในรอบสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค. ร่วงลง 1.32 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 55.10 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวลง 1.6% ในรอบสัปดาห์นี้

ตลาดน้ำมันถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของโรคโควิด-19 ในประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศนำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ รวมทั้งยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันของประเทศอื่นๆ ด้วย

ความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มอุปสงค์น้ำมันที่ลดลงนั้นยังได้บดบังปัจจัยบวกจากการที่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐได้ประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง