TNN online แผ่นดินไหว 6.2 ในอินโดนีเซีย ดับหลายราย ไม่มีคำเตือนสึนามิ

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหว 6.2 ในอินโดนีเซีย ดับหลายราย ไม่มีคำเตือนสึนามิ

แผ่นดินไหว 6.2 ในอินโดนีเซีย ดับหลายราย ไม่มีคำเตือนสึนามิ

เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งในอินโดนีเซีย โดยครั้งที่ 2 เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันนี้ ความแรง 6.2 แม็กนิจูด ลึก 10 กม. ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย 6 กม. มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย

วันนี้ (15 ม.ค.64) เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งในอินโดนีเซีย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยครั้งที่ 2 เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันนี้ (ศุกร์) ความแรง 6.2 แม็กนิจูด ศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ห่างจากเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย 6 กิโลเมตร และเกิดในระดับตื้น ลึกจากผิวดินเพียง 10 กิโลเมตร เท่านั้น

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน บาดเจ็บ 24 คน อพยพประชาชนหลายพันคนขึ้นสู่ที่สูงเพื่อความปลอดภัย แม้ว่าจะไม่มีคำเตือนคลื่นสึกนามิก็ตาม แต่ประชาชนรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้นาน 7 วินาที และเกิดความเสียหายแล้ว โดยจวนผู้ว่าจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก ได้รับความเสียหายหนัก และไฟฟ้าดับ

ส่วนแผ่นดินไหวครั้งแรก ความแรง 5.9 แม็กนิจูด เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (พฤหัส) ในจุดเดียวกับครั้งที่ 2 โดยเกิดก่อนครั้งที่ 2 เพียงไม่กี่ชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลัง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งแรก

คืบหน้าล่าสุด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บมากกว่า 638 คน โดย 4 คนเสียชีวิตในเมืองมาเจเน่ และบาดเจ็บ 637คนในเมืองนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 3 คนอยู่ในจังหวัดมามูจู ซึ่งอยู่ติดกับมาเจเน่ และยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคนในเมืองมามูจู

ประชาชนหลายพันคนที่อยู่ในอาการแตกตื่น อพยพทิ้งบ้านเรือน ขึ้นไปอยู่บนที่สูง แม้จะไม่มีการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิก็ตาม หลังจากที่มีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 60 หลัง โดยอาคารที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีโรงแรม 2 แห่ง , ห้าง 1 แห่ง รวมถึงจวนผู้ว่าจังหวัดสุลาเวสีตะวันตก ถนนที่ไปสู่เมืองมามูจู ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว ถูกตัดขาด เนื่องจากสะพานพัง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาใต้ซากปรักหักพัง เพื่อค้นหาผู้ถูกทับอยู่ข้างใต้ มีรายงานว่า มีเด็กอย่างน้อย 1 คน ถูกทับอยู่ใต้ซากบ้าน และชาวบ้านพยายามช่วยกันเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังออกไปด้วยมือเปล่า เพื่อจะช่วยชีวิตเด็กที่ถูกทับอยู่ข้างใต้.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง