TNN online สหรัฐประหารนักโทษหญิงคนแรกในรอบ 67 ปี จากคดีโหดผ่าท้องสาวขโมยทารก

TNN ONLINE

World

สหรัฐประหารนักโทษหญิงคนแรกในรอบ 67 ปี จากคดีโหดผ่าท้องสาวขโมยทารก

สหรัฐประหารนักโทษหญิงคนแรกในรอบ 67 ปี  จากคดีโหดผ่าท้องสาวขโมยทารก

‘ลิซา มอนต์โกเมอรี’ นักโทษหญิงในเรือนจำรัฐบาลกลางสหรัฐ ถูกประหารชีวิตเป็นคนแรกในรอบ 67 ปี จากคดีฆ่าสาวท้องแก่ผ่าครรภ์ขโมยทารก

วันนี้ ( 13 ม.ค. 64 )นางมอนต์โกเมอร์รี วัย 52 ปี ถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดสารพิษที่ทัณฑสถานในเมืองแตร์โฮต รัฐอินดิแอนา เมื่อช่วงเช้ามืดวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังจากผู้พิพากษาศาลสูงปฏิเสธคำสั่งให้เลื่อนการประหารชีวิตของผู้พิพากษาท้องถิ่นเมื่อคืนวันจันทร์ เปิดทางให้สามารถประหารชีวิตเธอได้ทันที โดยการประหารชีวิตนางมอนต์โกเมอร์รีตามกำหนดเดิมในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ก็ต้องเลื่อนออกมาแล้วครั้งหนึ่งจากการระบาดของโควิด-19 


ขณะที่ทนายความของนางมอนต์โกเมอร์รี แสดงความผิดหวังที่ลูกความถูกประหารชีวิต โดยอ้างว่างนางมอนต์โกเมอร์รีมีอาการป่วยทางจิต และสมองได้รับความเสียหายจากการถูกทำร้ายและล่วงละเมิดในวัยเด็ก อีกทั้งมีสภาพจิตใจไม่ปกติขณะก่อเหตุฆาตกรรม จึงไม่สมควรถูกประหารชีวิต 


ส่งผลให้นางมอนต์โกเมอร์รีเป็นนักโทษประหารหญิงคนแรกที่ถูกประหารชีวิตในรอบ 67 ปี  นางมอนต์โกเมอร์รีเป็นนักโทษหญิงเพียงคนเดียวที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางของรัฐบาลกลาง จากความผิดฐานฆาตกรรมนางบ๊อบบี้ โจ สตินเนตต์ วัย 23 ปี หญิงท้องอายุครรภ์ 8 เดือน เมื่อปี 2547


สหรัฐประหารนักโทษหญิงคนแรกในรอบ 67 ปี  จากคดีโหดผ่าท้องสาวขโมยทารก


โดยนางมอนต์โกเมอรี ซึ่งขณะนั้นอาศัยรัฐแคนซัส ได้ออกอุบายลวงซื้อลูกสุนัขจากนางสตินเนตต์ และทำทีเดินทางไปยังบ้านของนางสตินเนตต์ในรัฐมิสซูรี เพื่อรับลูกสุนัข แต่นางมอนต์โกเมอรี กลับทำร้ายร่างกายจนนางสตินเนตต์หมดสติ จากนั้นใช้มีดผ่าท้องซึ่งเป็นเหตุให้เหยื่อเสียชีวิต ก่อนขโมยทารกเพศหญิงในครรภ์ของนางสตินเนตต์ไป และนำทารกไปแอบอ้างกับครอบครัวตัวเองว่า เด็กน้อยเป็นลูกของตน ต่อมานางมอนต์โกเมอรีถูกตำรวจจับกุม ส่วนทารกเพศหญิงที่ถูกขโมยนั้นได้รับการดูแลจากสามีของนางสตินเนตต์ที่เสียชีวิต และปัจจุบันมีอายุได้ 16 ปีแล้ว

 

มีรายงานว่าครอบครัวของนางสตินเนตต์เดินทางมาเป็นสักขีพยานในการประหารชีวิตนางมอนต์โกเมอร์รีด้วย และบอกว่าไม่เห็นด้วยที่ทนายความอ้างว่าเธอสภาพจิตไม่ปกติและไม่สมควรถูกประหารชีวิต เนื่องจากนางสตินเนตต์ถูกฆาตกรรมอย่างทารุณ การที่นางมอนต์โกเมอร์รีถูกประหารชีวิตจึงสาสมกับความผิดที่ก่อแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ