TNN online อินโดฯพบจุดเครื่องบิน “ศรีวิชัย แอร์” ตกในทะเลแล้ว

TNN ONLINE

World

อินโดฯพบจุดเครื่องบิน “ศรีวิชัย แอร์” ตกในทะเลแล้ว

อินโดฯพบจุดเครื่องบิน “ศรีวิชัย แอร์” ตกในทะเลแล้ว

อินโดนีเซีย พบจุดเครื่องบินโดยสาร “ศรีวิชัย แอร์” ตกในทะเลแล้ว เร่งตรวจสอบชิ้นส่วนลอยอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งทางเหนือของกรุงจาการ์ตา

วันนี้( 10 ม.ค.64) ความคืบหน้าเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายการบิน “ศรีวิชัย แอร์” ของอินโดนีเซียตกในทะเลพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 62 คนไม่นานหลังจากบินขึ้นจากกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซียในวันเสาร์ ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินโดนีเซีย แถลงว่า พบสถานที่ที่เชื่อว่าเป็นจุดที่เครื่องบินตกแล้ว โดยเครื่องบินโดยสารลำนี้ หายไปจากจอเรดาร์เพียง 4 นาที ระหว่างเดินทางไปยังเมืองปอนเตียนัค จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก

กองทัพเรืออินโดนีเซีย ส่งเรือมากกว่า 10 ลำ พร้อมด้วยนักประดาน้ำของกองทัพ เข้าไปยังพื้นที่ที่เชื่อว่าเครื่องบินตก ชุดสอบสวนกำลังทำการวิเคราะห์ชิ้นส่วนต่างๆที่เชื่อว่าเป็นเศษซากของเครื่องบิน ซึ่งความพยายามค้นหาและกู้ภัย ระงับไปชั่วคราวในคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีกำหนดเริ่มต้นปฏิบัติภารกิจอีกครั้งในช่วงเช้าวันอาทิตย์

อินโดฯพบจุดเครื่องบิน “ศรีวิชัย แอร์” ตกในทะเลแล้ว

เครื่องบินโดยสารลำนี้ ซึ่งไม่ใช่โบอิ้ง 737 แม็กซ์ รุ่นที่จอด งดให้บริการจากเดือนมีนาคม 2562 จนถึงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรง 2 ครั้งได้เดินทางออกจากสนามบินกรุงจาการ์ตา ในเวลา 14.36 น.ของวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่กี่นาทีต่อมาคือเวลา 14.40 น. สัญญาณการติดต่อก็หายไปจากจอเรดาร์ จากข้อมูลของกระทรวงคมนาคมตามเวลาบินปกติในการเดินทางไปยังเมืองปอนเตียนัค ทางตะวันตกของเกาะบอร์เนีย ต้องใช้เวลา 90 นาที เครื่องบินไม่ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยหลือ เชื่อว่า เครื่องบินน่าจะดิ่งลงจากเพดานบินระดับมากกว่า 3,000 เมตร หรือ 10,000 ฟุต ภายในไม่ถึงนาที จากข้อมูลของเว็บไซต์ติดตามการบิน Flightradar24.com 

นายบูดิ การ์ยา ซูมาดี รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย เผยว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-500 ลำนี้ มีอายุการใช้งาน 27 ปี และสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ประมาณ 130 คน หลังได้รับแจ้งเหตุสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติอินโดนีเซีย รีบจัดส่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและค้นหาออกปฏิบัติหน้าที่

นายบูดี กล่าวอีกว่า ได้รับรายงานผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนระบุว่า เห็นเครื่องบินลำนี้พุ่งดิ่งตกลงในทะเลใกล้เกาะลากี ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินโซการ์โน-ฮัตตา ประมาณ 20 กิโลเมตร ส่วนนายซูรัคมาน หัวหน้าหน่วยกู้ภัย เผยต่อผู้สื่อข่าว ทีวี คอมปาส ว่า ได้รับแจ้งจากชาวประมง พบเศษสิ่งของที่ดูเหมือนจะเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบิน ลอยอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งทางเหนือของกรุงจาการ์ตาและเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเรือออกไปตรวจสอบ

ส่วนชาวอินโดนีเซีย กล่าวว่า พวกเขารู้สึกเศร้าและช็อกกับข่าวเครื่องบินตกในปีใหม่



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง