TNN online หวิดวุ่น! ม็อบหนุน "ทรัมป์" รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน

TNN ONLINE

World

หวิดวุ่น! ม็อบหนุน "ทรัมป์" รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน

หวิดวุ่น! ม็อบหนุน ทรัมป์ รุมล้อม สว.รีพับลิกัน ที่สนามบิน

ชาวอเมริกันที่สนับสนุนประธานาธิบดี "ทรัมป์" รุมล้อมสว. "ลินด์ซีย์ แกรห์ม" และตะโกนด่าว่า "คนทรยศ" หลัง สว. "แกรห์ม" ออกเสียงรับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ให้ "โจ ไบเดน" เป็นฝ่ายชนะ

วันนี้ (9 ม.ค.64) วุฒิสมาชิก “ลินด์ซีย์ แกรห์ม” พรรครีพับลิกัน ถูกม็อบหนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น รุมล้อมที่สนามบินกรุงวอชิงตันดีซี และตะโกนด่าเขาว่าเป็น “คนทรยศ” ในขณะที่ สว.แกรห์ม กำลังรอขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางออกจากกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อวานนี้ (ศุกร์) ซึ่งบังเอิญมีประชาชนที่สนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ และได้เข้าร่วมม็อบหนุนทรัมป์ในกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อยู่ในสนามบินเดียวกันด้วย เพื่อรอขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับบ้าน

สาเหตุที่ทำให้ สว.แกรห์ม ถูกม็อบล้อมกรอบครั้งนี้ หลังจากที่เขาออกเสียงลงมติรับรองผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของคณะผู้เลือกตั้ง และรับรองชัยชนะของ “โจ ไบเดน” ให้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ โดยวันพุธที่ผ่านมา เป็นวันที่เกิดเหตุช็อกโลก เมื่อม็อบหนุนประธานาธิบดีทรัมป์ บุกโจมตีรัฐสภาสหรัฐ โดย สว.แกรห์ม ปฏิเสธที่จะสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์อีกต่อไป ในการพลิกผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อให้ทรัมป์เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง

สว.แกรห์ม พรรครีพับลิกัน เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใกล้ชิดทรัมป์มากที่สุด ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการยุติธรรมของวุฒิสภาสหรัฐ อันทรงอิทธิพล แต่เขาได้ประกาศกลางสภาว่า “พอกันที” ไม่เอาด้วยกับทรัมป์อย่างชัดเจนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังวุฒิสภากลับมาประชุมกันใหม่เพื่อรับรองผลเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากม็อบหนุนทรัมป์บุกสภา นับเป็นการกลับลำ หลังจากแกรห์มเคยสนับสนุนทรัมป์อย่างเต็มที่ ที่ทรัมป์กล่าวหามีการโกงการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างกว้างขวาง และเคยสนับสนุนทรัมป์ไม่ให้ยอมแพ้ต่อ “โจ ไบเดน” ด้วย

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน ต้องเข้าคุ้มครอง สว.แกรห์ม ไปส่งขึ้นเครื่องบิน ที่สนามบินแห่งชาติเรแกนในกรุงวอชิงตันดีซี อย่างปลอดภัย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง