TNN online ตำรวจประกาศคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังกลุ่มหนุน "ทรัมป์" บุกป่วนรัฐสภา

TNN ONLINE

World

ตำรวจประกาศคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังกลุ่มหนุน "ทรัมป์" บุกป่วนรัฐสภา

ตำรวจประกาศคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังกลุ่มหนุน ทรัมป์ บุกป่วนรัฐสภา

ตำรวจประกาศคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังกลุ่มหนุน "ทรัมป์" บุกป่วนรัฐสภา พบหญิงสาว 1 รายถูกยิงเสียชีวิต

วันนี้ (7ม.ค.64) สำนักข่าวเอพีรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐ 2 คนว่า หญิงสาว 1 คน ที่ถูกยิงภายในอาคารรัฐสภาสหรัฐ เสียชีวิตแล้ว โดยเธอถูกยิงในขณะที่กำลังเกิดการจลาจล โดยผู้ประท้วงสนับสนุนประธานาธิบดี “โดนัลด์ ทรัมป์” หลายร้อยคน บุกเข้าไปก่อความรุนแรงภายในรัฐสภาเมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐ ตรงกับเช้าวันนี้ ตามเวลาในไทย

ตำรวจนครบาลกรุงวอชิงตันดีซี กำลังสอบสวนเหตุที่หญิงสาวถูกยิง และยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

ขณะเดียวกัน ตำรวจประกาศยืนยันแล้วว่า รัฐสภาสหรัฐกลับคืนสู่ความสงบแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเย็นของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐ ตรงกับประมาณ 6 โมงเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย หลังจากที่รัฐสภาสหรัฐถูกยึดอยู่นานหลายชั่วโมง โดยกลุ่มผู้ประท้วงสนับสนุนประธานาธิบดีทรัมป์ ที่บุกฝ่าแนวกั้นรอบอาคารรัฐสภา และบุกเข้าไปภายใน มีการปะทะกับตำรวจ และมีการยิงปืนภายในรัฐสภาด้วย

ก่อนหน้านี้ ผู้สนับสนุนทรัมป์ได้เริ่มออกมาชุมนุมประท้วงอยู่ด้านนอกรัฐสภา ตั้งแต่คืนวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐ เพื่อกดดันรัฐสภาไม่ให้รับรองชัยชนะของ “โจ ไบเดน” ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การประกาศเคอร์ฟิวในกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ และเป็นที่ตั้งของรัฐสภาสหรัฐ ที่ประกาศโดยนายกเทศมนตรีมิวเรียล บาวเซอร์ เพิ่งเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อเวลา 6 โมงเย็นวันพุธในสหรัฐ หรือ 6  โมงเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย

เหตุผู้ประท้วงหนุนทรัมป์บุกโจมตีสภาครั้งนี้ ทำให้บรรดาสมาชิกรัฐสภาสหรัฐ ต้องอพยพออกจากอาคารรัฐสภา และทำให้การประชุมรัฐสภาวันที่ 6 มกราคม เพื่อรับรองชัยชนะของโจ ไบเดน ต้องหยุดชะงักกลางคัน ในขณะที่รัฐสภากำลังอภิปรายญัตติคัดค้านชัยชนะของไบเดน ที่ยื่นคัดค้านโดยสมาชิกรัฐสภาจากพรรครีพับลิกัน

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์โพสต์คลิปลงทวิตเตอร์ ขอให้ผู้ประท้วงสนับสนุนเขา ที่กำลังประท้วงอยู่ที่รัฐสภา ใช้ความสงบและไม่ใช้ความรุนแรง และให้สลายตัวและกลับบ้านอย่างสงบ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง