TNN online อังกฤษเริ่มคริสต์ศักราชใหม่ ด้วยการออกจาก "อียู"

TNN ONLINE

World

อังกฤษเริ่มคริสต์ศักราชใหม่ ด้วยการออกจาก "อียู"

อังกฤษเริ่มคริสต์ศักราชใหม่ ด้วยการออกจาก อียู

สหราชอาณาจักรเริ่มคริสต์ศักราชใหม่ 2021 ด้วยความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ด้วยการออกจากอียู

วันนี้ ( 1 ม.ค. 63 )สหราชอาณาจักรสิ้นสุดสถานภาพการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ( อียู ) อย่างเป็นทางการ เมื่อเวลาเที่ยงคืนตรง ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค. 2564 ซึ่งตรงกับเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงลอนดอน โดยเป็นการครบช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน 11 เดือน หลังสิ้นสุดการเป็นสมาชิกของอียูยาวนาน 48 ปี เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา และสร้างประวัติศาสตร์เป็นประเทศแรกในอียู ที่ลาออกจากการเป็นสมาชิก


อย่างไรก็ตาม การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนมีอันต้องชะงักไปอีกนานหลายวัน เพื่อให้กระบวนการตามกฎเกณฑ์ใหม่เข้ารูปเข้ารอยมากกว่านี้ ขณะที่วิถีชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร และอีก 27 ประเทศสมาชิกอียู เปลี่ยนไปโดยปริยาย ต่างฝ่ายต่างสูญเสียเอกสิทธิ์ในการอยู่อาศัย การทำงาน และการข้ามพรมแดนระหว่างกัน เนื่องจากนับจากนี้ต่างฝ่ายต่างต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศที่ตัวเองต้องการข้ามแดน


ในภาพรวมถือว่ายังคงต้องจับตาอีกระยะหนึ่ง ว่าในขณะที่ฝ่ายสนับสนุนเบร็กซิตเชื่อมั่นว่า การออกจากอียูคือการหลุดพ้นจากอิทธิพลของเยอรมนีและฝรั่งเศส ส่วนฝ่ายคัดค้านมองว่าจะเป็นการลดทอนอิทธิพลและบทบาทของสหราชอาณาจักรทั้งในภูมิภาคและเวทีโลก รัฐบาลสหราชอาณาจักรของจอห์นสันจะสามารถรักษาสถานภาพดั้งเดิมที่มีอยู่ และสร้างเครือข่ายใหม่ในอนาคตได้อย่างราบรื่นเพียงใด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง