TNN online เกาหลีใต้ ยอดดับพุ่งเกือบ 60 ราย หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

TNN ONLINE

World

เกาหลีใต้ ยอดดับพุ่งเกือบ 60 ราย หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

เกาหลีใต้ ยอดดับพุ่งเกือบ 60 ราย หลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ยอดผู้เสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นเป็น 59 คน ปีที่แล้วก็มีคนเสียชีวิตไปกว่า 1,500 คนหลังได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ด้าน สิงคโปร์ ระงับการใช้วัคซีนไข้หวัดใหญ่ของ 2 บริษัทชั่วคราว

วันนี้ (27 ต.ค.63) ยอดผู้เสียชีวิตในเกาหลีใต้หลังได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ล่าสุดเมื่อวานนี้ (จันทร์) เพิ่มขึ้นเป็น 59 คน ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนชรา อายุ 70-80 กว่าปี จากชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 14.7 ล้านคนในปีนี้ ตามโครงการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีให้แก่ประชาชน ซึ่งเน้นผู้สูงอายุและวัยรุ่น

รัฐบาลเกาหลีใต้ เปิดเผยด้วยว่า ปีที่แล้วก็มีผู้สูงอายุเสียชีวิตไปกว่า 1,500 คน ภายใน 7 วันหลังจากได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ แต่ยืนยันว่า สาเหตุการเสียชีวิตเหล่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ด้าน ประธานาธิบดีมุนแจอินของเกาหลีใต้ ขอให้ประชาชนไว้ใจในผลสรุปการตรวจสอบความปลอดภัยของวัคซีนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งผ่านการตรวจสอบโดยคณะผู้เชี่ยวชาญ และย้ำว่า ในปีนี้มีความจำเป็นต้องเพิ่มการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้แก่ประชาชน เพื่อป้องกันทั้งไข้หวัดใหญ่ และการติดเชื้อโควิดซ้ำซ้อนในฤดูหนาว

ด้าน ซาโนฟี่ บริษัทยายักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส แถลงเมื่อวานนี้ (จันทร์) โดยยืนยันตามผลการตรวจสอบของสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของรัฐบาลเกาหลีใต้ หรือเคดีเอซี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า การเสียชีวิตดังกล่าวไม่พบความเกี่ยวข้องกับการได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่

ทั้งนี้ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ของซาโนฟี่ เป็น 1 ใน 2 วัคซีนไข้หวัดใหญ่ ที่เพิ่งถูกสิงคโปร์สั่งระงับการฉีดให้แก่ชาวสิงคโปร์ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน หลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นไม่หยุดในเกาหลีใต้หลังจากได้รับวัคซีน และสิงคโปร์กลายเป็นชาติแรก ที่สั่งระงับชั่วคราว การใช้วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2 ตัว ที่เป็นของซาโนฟี่ และของบริษัทเอสเค ไบโอไซเอินซ์ โดยในวัคซีนทั้งหมด 7 ตัวที่ใช้ในเกาหลีใต้นั้น มีเพียง 2 ตัวนี้ที่มีใช้ในสิงคโปร์ 

นอกจากนี้ เคดีเอซีของเกาหลีใต้ ยังกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ต่อไป ตามโครงการวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีของรัฐบาล เพื่อป้องกันการเกิด “การระบาดซ้อน” จากการที่ผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ ติดเชื้อโควิด19 ซ้ำซ้อนในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงในเดือนพฤศจิกายนนี้ และยืนยันว่า ประโยชน์ของวัคซีนไข้หวัดใหญ่ มีมากกว่าผลข้างเคียง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง