TNN online สิงคโปร์ ลุย! เปิดประเทศ 8 ต.ค. รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2 ชาติ

TNN ONLINE

World

สิงคโปร์ ลุย! เปิดประเทศ 8 ต.ค. รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2 ชาติ

สิงคโปร์ ลุย! เปิดประเทศ 8 ต.ค. รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 2 ชาติ

สิงคโปร์จะเปิดพรมแดนรับ นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย และ เวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.63 หลังเพิ่งเปิดรับญี่ปุ่น และ บรูไน

วันนี้ (6 ต.ค.63) สิงคโปร์จะเปิดพรมแดนรับ นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย (ยกเว้นจากรัฐวิกตอเรีย) และ เวียดนาม ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.63 โดย 2 ชาตินี้ มีระบบสาธารณสุขที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ และความมีความเสี่ยงต่ำในการติดเชื้อ

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ได้เปิดรับ ญี่ปุ่น และ บรูไน โดยมีเป้าหมายนำร่องเปิดตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ

นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย และเวียดนาม จะสามารถสมัครวิซ่าแบบเดินทางทางอากาศหรือ  Air Travel Pass เพื่อเข้าสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค. โดยตั๋วเดินทางดังกล่าว เป็นการท่องเที่ยวระยะสั้นโดยเฉพาะ

ส่วนการยื่นเอกสารเข้าเมืองแบบ green lane arrangements ที่สิงคโปร์เปิดไปก่อนหน้านี้ มีไว้เพื่อนักธุรกิจที่อยู่ยาว แต่ทั้งสองประเภท จะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ และติดเครื่องติดตาม App Trace Together เพื่อตรวจสอบได้ตลอดเวลาที่เดินทางอยู่ในสิงคโปร์ 

สิงคโปร์ได้รับเอกสารขอเดินทางเข้าประเทศ ตามข้อกำหนดใหม่นี้แล้ว 331 ชุด แต่มีคนเดินทางเข้าไปสิงคโปร์แล้วเพียง 136 คน และไม่พบว่ามีคนติดเชื้อโควิด-19  

Ong Ye Kung รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ กล่าวว่า การเปิดประเทศเปรียบเหมือน ก้าวเล็กๆ ที่จะช่วยประคองกิจการของสนามบิน Changi ให้ดำเนินการต่อไปได้

สิงคโปร์ ประกาศตัวเป็นศูนย์กลางการบินแห่งเอเชีย และเตรียมเดินเครื่องเต็มที่ในปี 2020 โดยตั้งเป้าว่า รายได้จากการท่าอากาศยานสนามบิน จะมีมูลค่าเท่ากับ 5% ของ GDP ของประเทศ แต่มาเจอพิษโควิด-19 ทุกอย่างก็เลื่อนออกไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง