TNN online "ดิสนีย์"ปลดพนักงาน 28,000 คน เซ่นพิษโควิด-19

TNN ONLINE

World

"ดิสนีย์"ปลดพนักงาน 28,000 คน เซ่นพิษโควิด-19

ดิสนีย์ปลดพนักงาน 28,000 คน เซ่นพิษโควิด-19

"ดิสนีย์" เตรียมปลดพนักงานสวนสนุก 28,000 คน ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ ( 30 ก.ย. 63 )“วอลท์ ดิสนีย์” บริษัทสื่อและธุรกิจบันเทิงยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกัน  ระบุว่า บริษัทจะปลดพนักงานออกประมาณ 2 หมื่น 8 คน ซึ่งในจำนวนนี้ ส่วนใหญ่ คือพนักงานในสวนสนุก โดยเฉพาะ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ และในจำนวนนี้ 2 ใน 3 เป็นพนักงานไม่ประจำ


จอร์ช ดามาโร (Josh D’Amaro) ประธานบริษัท "ดิสนีย์ พาร์ก เอ็กซ์พีเรียนซ์ส แอนด์ พรอดักซ์ส" ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทได้ตัดสินใจอย่างยากลำบากที่จะเริ่มกระบวนการลดพนักงานในสวนสนุกครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทพยายามหลีกเลี่ยงการปลดพนักงาน ด้วยการลดค่าใช้จ่าย ระงับโครงการต่างๆ และปรับโครงสร้างการดำเนินงานให้ลดลง พร้อมทั้งอ้างว่า ความสามารถในการเปิดให้บริการสวนสนุกยังถูกจำกัด และสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงไม่แน่นอน


อย่างไรก็ดี ดิสนีย์ยังระบุว่า บริษัทจะจ่ายค่าสวัสดิการสุขภาพให้กับพนักงานที่ถูกพักงานตั้งแต่เดือนเมษายนต่อไป


สวนสนุก Walt Disney World ในรัฐฟลอริดามีพนักงานมากกว่า 7 หมื่น 7 พันคน ก่อนเกิดการระบาด ขณะที่ สวนสนุก Disneyland ในรัฐแคลิฟอร์เนียมีพนักงานมากกว่า 3 หมื่น 2 พันคน


เมื่อสัปดาห์ก่อน จอร์ช ดามาโร ได้ส่งหนังสือร้องขอให้ทางการรัฐแคลิฟอร์เนียจัดทำ “แนวทางปฏิบัติ” และอนุญาตสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดบริการอีกครั้ง รวมทั้งวอนให้ทางการพิจารณาถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการปิดสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ที่สามารถรองรับการจ้างงานในภูมิภาคได้เกือบ 80,000 ตำแหน่ง


ล่าสุด ดิสนีย์ ได้กลับมาเปิดให้บริการสวนสนุกแล้ว ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน กรุงปารีสของฝรั่งเศส ฮ่องกง และรัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา หลังจากได้รับอนุญาตจากทางการท้องถิ่น ภายใต้มาตรการควบคุมการระบาดที่เคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น การจำกัดจำนวนคน นโยบายสวมหน้ากาก และมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง