TNN online คลีฟแลนด์คุมเข้ม รับดีเบต “ทรัมป์-ไบเดน” นัดแรก

TNN ONLINE

World

คลีฟแลนด์คุมเข้ม รับดีเบต “ทรัมป์-ไบเดน” นัดแรก

คลีฟแลนด์คุมเข้ม รับดีเบต “ทรัมป์-ไบเดน” นัดแรก

เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ จัดระบบการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด รับดีเบต “โดนัลด์ ทรัมป์ - โจ ไบเดน” นัดแรก

วันนี้( 30 ก.ย.63)  สำนักข่าววีโอเอ ไทยรายงานว่า การโต้อภิปรายของผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน กันแล้ว บรรยากาศที่รอบอาคารจัดการดีเบตตอนนี้ มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยการรักษาความปลอดภัยในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เพิ่มรั้วเหล็กกั้นสูง 2 เมตร เป็น 2 ชั้นมีการปิดกั้นการจราจรและพื้นที่บริเวณอาคารใกล้เคียงสถานที่จัดดีเบตทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารเรียนและศูนย์การแพทย์ต่างๆ และล่าสุดมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในคลีฟแลนด์ตามจุดต่างๆ รอบเวทีดีเบตในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนการโต้อภิปราย

สำหรับการรับมือกับโควิด-19 ทำให้คณะกรรมการจัดการอภิปรายโต้วาทีสำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องจำกัดจำนวนผู้ที่เข้าชมไม่เกิน 100 คน ภายในอาคารที่ใช้จัดการโต้อภิปรายเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส

คลีฟแลนด์คุมเข้ม รับดีเบต “ทรัมป์-ไบเดน” นัดแรก

สำหรับผู้สื่อข่าวและทีมงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเวทีดีเบตนัดแรกนี้ จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในระยะ 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันก่อนศึกดีเบตจะเริ่มขึ้น

โดยทาง Cleveland Clinic ศูนย์การแพทย์ใหญ่ของคลีฟแลนด์ ผู้จัดงานดีเบตร่วมกับมหาวิทยาลัย Case Western Reserve University ให้บริการจุดตรวจโควิด-19 แบบรู้ผลรวดเร็วใน 1 ชั่วโมงและสามารถรับผลการตรวจโควิดได้สะดวกผ่านแอปพลิเคชัน และผู้เข้ารับการตรวจที่ปลอดเชื้อก็จะได้รับสายคล้องข้อมือที่ยืนยันว่าไม่ติดโควิด และเข้าร่วมเวทีดีเบตได้อย่างปลอดภัย แต่ยังคงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมและสวมหน้ากากตลอดการทำงาน

ประชาชนที่รัฐโอไฮโอ มีการแสดงมุมมองทางการเมืองชัดเจน และตื่นตัวทางการเมืองอย่างมาก หลายคนพร้อมใจกันปักป้ายชื่อ หรือ ติดธงเป็นชื่อของบุคคลที่พวกเขาสนับสนุนกันอย่างเต็มที่และบางบ้านเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกันมาก แต่มีแนวคิดทางการเมืองที่ยืนกันคนละฝั่งเลยก็ว่าได้ สะท้อนความเป็นรัฐสมรภูมิในการแข่งขันระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากฝั่งรีพับลิกัน และผู้ท้าชิง อดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากฝั่งเดโมแครต

ผลสำรวจความนิยมล่าสุดของชาวอเมริกัน พบว่า ไบเดนมีคะแนนนำประธานาธิบดีทรัมป์ อยู่ 7% เป็นความเสี่ยงสำคัญของประธานาธิบดีทรัมป์

สำหรับความนิยมในการนั่งชมดีเบตนัดแรกของชาวอเมริกันในปีนี้ คาดกันว่า ชาวอเมริกันราว 100 ล้านคน จะติดจอรอชมผู้ท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โต้อภิปราย 6 ประเด็นใหญ่ในสังคมอเมริกัน ในระยะเวลา 90 นาที ผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์และระบบสตรีมมิ่ง โดยทั้ง 6 ประเทศที่ว่า ประกอบด้วยการแต่งตั้งผู้พิพากษาศาลสูงคนใหม่ ที่จะมาแทนผู้พิพากษา รูธ เบเดอร์ กินส์เบิร์ก ผู้ล่วงลับเมื่อสัปดาห์ก่อน ประเด็นการระบาดของโควิด-19, ปัญหาเศรษฐกิจอเมริกันความถูกต้องและมั่นคงในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งสหรัฐฯ (Voting Integrity) รวมทั้งประเด็นทางเชื้อชาติและการประท้วงที่ลุกลามไปทั่วประเทศ และปูมประวัติทรัมป์-ไบเดน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง