TNN online นายกเล็กกรุงมอสโกสั่งหยุดเรียนเพิ่ม 2 สัปดาห์

TNN ONLINE

World

นายกเล็กกรุงมอสโกสั่งหยุดเรียนเพิ่ม 2 สัปดาห์

นายกเล็กกรุงมอสโกสั่งหยุดเรียนเพิ่ม 2 สัปดาห์

นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกของรัสเซียเผยว่า ทางการจะขยายวันหยุดปิดภาคเรียนในเดือนตุลาคมออกไปอีก 2 สัปดาห์ คุมการระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ ( 29 ก.ย. 63 )นายเซอร์เก โซเบียนิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกของรัสเซียเผยว่า นักเรียนในกรุงมอสโกจะหยุดเรียนเพิ่มในวันที่ 5-18 ตุลาคมนี้ เป็นการขยายวันหยุดปิดภาคเรียนเพิ่มอีก 2 สัปดาห์ พร้อมกำชับให้ผู้ปกครองคอยดูแลบุตรหลานให้อยู่ในบ้านในช่วงเวลาดังกล่าว แต่โรงเรียนระดับชั้นอนุบาลและเด็กเล็กยังคงเปิดเรียน 


ทั้งยังระบุเพิ่มเติมว่า สัดส่วนผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการส่วนใหญ่คือกลุ่มเด็ก เมื่อพวกเขากลับถึงบ้าน ก็จะแพร่กระจายเชื้อให้แก่ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุในครอบครัวที่เป็นกลุ่มเสี่ยงมีอาการป่วยรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต 


ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า โรงพยาบาลในกรุงมอสโกหลายแห่งได้รับคำแนะนำให้เพิ่มจำนวนเตียงหลายร้อยเตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 เนื่องจากมีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ทางการกรุงมอสโกยังไม่มีแผนประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดแต่อย่างใด


ขณะนี้ รัสเซียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 1.16 ล้านคน สูงเป็นอันดับที่ 4 ของโลก มีผู้เสียชีวิตสะสม 20,545 คน ขณะที่กรุงมอสโกพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 2,300 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงมอสโกเป็นกว่า 290,000 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง