TNN online น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย "การาจี" ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

TNN ONLINE

World

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย "การาจี" ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย การาจี ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

น้ำท่วมหลายพื้นที่ทั่วปากีสถาน หลังเกิดฝนหนักติดต่อกัน 5 วัน เสียชีวิตแล้วกว่า 60 ราย การาจีน้ำท่วมหนักสุด หลังเจอฝนตกหนักสุดในรอบเกือบ 100 ปี

วันนี้ (29 ส.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 5 วันในสัปดาห์นี้ ในหลายพื้นที่ของปากีสถาน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายเมืองและหลายหมู่บ้าน และทำให้น้ำท่วมหนักขึ้นอีกในนครการาจี ซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 63 คน โดยเสียชีวิตมากที่สุดในการาจี 47 คน และอีก 16 คนเสียชีวิตในจังหวัดไคเบอร์-ปัคตุนควา และนับตั้งแต่ฝนตกหนักในเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 150 คนทั่วปากีสถาน

ทั้งนี้ คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย การาจี ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

สำหรับพื้นที่น้ำท่วมหนักที่สุด คือ "นครการาจี" หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกลายเป็นฝนที่ตกหนักที่สุดและน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 89 ปีของการาจี นับตั้งแต่ปี 2474 เป็นต้นมา ทั่วทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ ทั้งบ้านเรือนประชาชน และถนนแทบทุกสายในการาจีกลายสภาพเป็นคลอง ประชาชนต้องอพยพไปอยู่ในศูนย์พักพิง มีผู้เสียชีวิต 47 คน โดย 8 คนในจำนวนนี้ รวมถึงเด็กหลายคน เสียชีวิตเพราะถูกกำแพงถล่มทับ ในขณะที่เด็กๆ กำลังเล่นกันอยู่

ขณะที่ สายไฟฟ้าขาดทำให้ไฟฟ้าดับทั่วการาจี น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายของการาจี รถหลายร้อยคันถูกกระแสน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยว พัดลอยไปบนถนน ที่กลายสภาพเป็นคลอง

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย การาจี ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนตกค้างอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือเข้าช่วยอพยพออกมา พนักงานต้องค้างที่บริษัท และหลายคนตกค้างอยู่ตามถนน เพราะกลับบ้านไม่ได้ เนื่องจากขนส่งมวลชนหยุดให้บริการเกือบทั้งหมดในการาจี

ด้าน กองทัพปากีสถานได้แจกอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยแล้ว 10,000 คน และทหารเร่งซ่อมพนังกั้นคลองที่เสียหาย หลังจากน้ำล้นตลิ่งจากคลองดังกล่าว จนทะลักท่วมเมืองการาจี

สำหรับนครการาจี เป็นเมืองเอกของจังหวัดซินดู และเป็นเมืองท่า และเมืองหลวงทางการเงินของปากีสถาน และยังเป็นเมืองใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของประเทศ 15 ล้านคน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง