TNN online น้ำมันดิบปิดลบ 35 เซนต์ คาดพายุถล่มอ่าวเม็กซิโกไม่กระทบการผลิต

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบปิดลบ 35 เซนต์ คาดพายุถล่มอ่าวเม็กซิโกไม่กระทบการผลิต

น้ำมันดิบปิดลบ 35 เซนต์ คาดพายุถล่มอ่าวเม็กซิโกไม่กระทบการผลิต

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบ 35 เซนต์ คาดความเสียหายจากเฮอริเคนพัดถล่มอ่าวเม็กซิโก ไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อการผลิตน้ำมัน

วันนี้ (28 ส.ค.63) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มอ่าวเม็กซิโกนั้น จะไม่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อการผลิตน้ำมันในพื้นที่ดังกล่าว และเชื่อว่าการผลิตน้ำมันจะฟื้นตัวขึ้นในไม่ช้านี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 35 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 43.04 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 55 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 45.09 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์เดือนต.ค.จะครบกำหนดส่งมอบในวันศุกร์ที่ 28 ส.ค.

ข้อมูลล่าสุด ณ วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.ของสำนักงานนิรภัยและการบังคับใช้สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Bureau of Safety and Environmental Enforcement - BSEE) ระบุว่า อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนลอราส่งผลให้บริษัทน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกปรับลดกำลังผลิตน้ำมันดิบนอกชายฝั่งประมาณ 84.3% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับของวันพุธ ขณะที่การปรับลดกำลังการผลิตก๊าซธรรมชาติอยู่ที่ 60.1% ลดลงจากระดับของวันพุธซึ่งอยู่ที่ 60.9%

ทั้งนี้ การผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกคิดเป็นสัดส่วน 17% ของการผลิตในสหรัฐ ส่วนการผลิตก๊าซธรรมชาติคิดเป็น 5%

รายงานระบุว่า เฮอร์ริเคนลอราได้พัดขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนาเมื่อวานนี้ ด้วยความเร็วลม 150 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งสร้างความเสียหายต่ออาคารหลายแห่ง และทำให้ประชาชนกว่า 4 แสนคนในรัฐลุยเซียนาและเท็กซัสไม่มีไฟฟ้าใช้ อย่างไรก็ดี สถานการณ์คลื่นพายุซัดฝั่ง (Storm Surge) ที่เกิดจากอิทธิพลของเฮอร์ริเคนลอรานั้น น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำท่วมฉับพลัน        

ทางด้านบริษัทบีพีแถลงเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาดำเนินการผลิตที่แท่นขุดเจาะน้ำมันในพื้นที่น้ำลึกของอ่าวเม็กซิโกอีกครั้ง และในขณะนี้ทางบริษัทกำลังประเมินความเสียหายที่เกิดจากพายุเฮอร์ริเคน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง