TNN online สหรัฐฯอพยพประชาชนกว่า 6 แสนหนี "เฮอร์ริเคนลอร่า"

TNN ONLINE

World

สหรัฐฯอพยพประชาชนกว่า 6 แสนหนี "เฮอร์ริเคนลอร่า"

สหรัฐฯอพยพประชาชนกว่า 6 แสนหนี เฮอร์ริเคนลอร่า

"เฮอร์ริเคนลอร่า" เตรียมยกระดับความรุนแรงเป็นระดับที่ 4 สหรัฐฯสั่งอพยพประชาชนกว่า 6 แสนคนหนี

วันนี้( 26 ส.ค.63) พายุเฮอร์ริเคนลอร่า ซึ่งปัจจุบันมีความแรงในระดับที่ 2 โดยมีความเร็วลมราว 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองกัลเวสตัน รัฐเท็กซัสราว 500 กิโลเมตร และกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในวันนี้เฮอร์ริเคนลอร่า จะยกระดับความแรงขึ้นเป็นระดับที่ 4 ที่ ซึ่งอาจมีความเร็วลมระหว่าง 208-240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ด้านผู้ว่าการรัฐหลุยเซียน่า จอน เบล เอ๊ดเวิร์ด ได้กล่าวเตือนประชาชนว่า ความแรงของลมและปริมาณฝนอาจสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างและอาจเกิดคลื่นซัดฝั่ง หรือ storm surge ที่มีความสูงกือบ 9 เมตรได้ และได้สั่งให้ประชาชนกว่า 2 แสนคนให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงแล้ว 

สหรัฐฯอพยพประชาชนกว่า 6 แสนหนี เฮอร์ริเคนลอร่า

เช่นเดียวกับประชาชนในรัฐเท็กซัส กว่า 420,000 คน ที่ถูกสั่งให้อพยพออกจากจุดเสี่ยงในวันนี้ โดยเฉพาะประชาชนในเขตฮิดัลโก ซึ่งอยู่ติดชายฝั่งในเมืองฮูสตันเพื่อไปพักอาศัยชั่วคราวในเมืองซาน แอนโตนิโอ, ดัลลัส และออสติน 

เฮอร์ริเคนลอร่า ที่พัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก ทำให้กระบวนการผลิตน้ำมันดิบในป่าวต้องหยุดชะงักลงกว่า 90% ซึ่งนับว่าสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดเฮอร์ริเคนแคทริน่าถล่ม เมื่อปี 2005 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้ว 

สหรัฐฯอพยพประชาชนกว่า 6 แสนหนี เฮอร์ริเคนลอร่า




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ