TNN online จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นระดับสีส้ม

TNN ONLINE

World

จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นระดับสีส้ม

จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย พายุไต้ฝุ่นบาวี เป็นระดับสีส้ม

จีน ประกาศยกระดับเตือนภัย "พายุไต้ฝุ่นบาวี" เป็นเป็นระดับสีส้ม หลายพื้นที่ฝนตกหนักและลมแรง

วันนี้ (26ส.ค.63) จีนประกาศยกระดับเตือนภัย ไต้ฝุ่นบาวี (Bavi) เป็นระดับสีส้ม หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน คาดว่า ไต้ฝุ่นบาวีจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรงในหลายพื้นที่ ทางแถบชายฝั่งของประเทศ

ไต้ฝุ่นบาวี นับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 8 ของปีนี้ ที่ถูกตรวจพบบริเวณน่านน้ำ ห่างจากชายแดนจีนไปทางใต้ประมาณ 890 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแรงลมกับตาพายุสูงสุดอยู่ที่ 45 เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้ คาดว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ จะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็ว 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะพัดขึ้นฝั่งระหว่างมณฑล

เหลียวหนิง ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ และอาจจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจายทั่วพื้นที่ชายฝั่ง รวมถึงมณฑลฝูเจี้ยน และเจ้อเจียง

ขณะเดียวกัน บางส่วนของมณฑลจี๋หลิน มณฑลเหลียวหนิง และมณฑลเหอเป่ย จะต้องรับมือกับฝนตกหนัก ซึ่ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนในบางพื้นที่สูงถึง 18 เซนติเมตร

ส่วนที่เมืองซอกไวโป เกาะเจจู ประเทศเกาหลีใต้ หลังได้รับอิทธิพลจากไต้ฝุ่นบาวี ซึ่งขณะนี้เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาหลีใต้ทุกขณะ และคาดว่าไต้ฝุ่นบาวี จะเคลื่อนผ่านตามแนวชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ และขึ้นฝั่งที่เกาหลีเหนือในปลายสัปดาห์นี้ คาดว่าจะสร้างความเสียหายให้กับเกาหลีเหนือด้วย หลังจากเผชิญกับฤดูมรสุมที่ยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

          

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง