TNN online อินเดียแห่ซื้อรถมือสอง เลี่ยงขนส่งสาธารณะ ป้องกันติดเชื้อโควิด-19

TNN ONLINE

World

อินเดียแห่ซื้อรถมือสอง เลี่ยงขนส่งสาธารณะ ป้องกันติดเชื้อโควิด-19

อินเดียแห่ซื้อรถมือสอง เลี่ยงขนส่งสาธารณะ ป้องกันติดเชื้อโควิด-19

รถยนต์มือสองในอินเดียคึกคัก หลังประชาชนหลีกเลี่ยงความแออัดบนรถสาธารณะเพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (26 ส.ค.63) เอเชียไทมส์รายงานว่า ตลาดรถยนต์มือสองของอินเดียกำลังคึกคักอย่างมากเนื่องจากที่ผู้คนกลัวการติดเชื้อโควิด-19 จากการโดยสารระบบขนส่งสาธารณะของอินเดีย ซึ่งขึ้นชื่อว่า "สุดแออัด" โดยชาวอินเดียหลายคนเปลี่ยนไปใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลแทน 

รายงานระบุว่า ชาวอินเดียหลายรายได้เปลี่ยนรูปแบบการเดินทางจากการโดยสารรถไฟและรถโดยสารประจำทาง ไปเป็นการใช้แท็กซี่ หรือการซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสองแท

อย่างไรก็ดี ชาวอินเดียจำนวนมากยังคิดว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการใช้รถแท็กซี่ เนื่องจากมีความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้โดยสารรายอื่นๆ น้อยที่สุด ประกอบกับอินเดียได้ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ชาวอินเดียหลายคนต้องกลับไปทำงานแม้สถานการณ์โควิดในประเทศยังไม่คลี่คลาย 

ผู้ประกอบการแท็กซี่บางรายต้องขายรถยนต์ของตัวเอง เนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารที่น้อยลง ขณะที่รถโดยสารสาธารณะบางแห่ง ต้องจำกัดจำนวนผู้โดยสารเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม

บรรดาผู้ขายรถมือสองหลายรายให้ความเห็นว่า เหตุที่ชาวอินเดียเลือกซื้อรถมือสอง สะท้อนให้เห็นว่าคนอินเดียต้องการทางเลือกที่ปลอดภัยในการเดินทางไปทำงานท่ามกลางวิกฤตโควิดที่สถานการณ์ยังไม่แน่นอน จึงต้องยอมมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้น 

อย่างไรก็ดี ยอดขายรถมือสองที่คึกคัก สวนทางกับข้อมูลจากสมาคมผู้ผลิครถยนต์อินเดีย (SIAM) ที่ระบุว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในอินเดียร่วงลง 63% ระหว่างเดือนเม.ย.-ก.ค. เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อยู่ที่ 336,513 คัน เมื่อเทียบกับ 902,799 คันในช่วงเดียวกันของปืที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง