TNN online นายกฯญี่ปุ่นเตรียมแถลงเรื่องสุขภาพ หลังถูกลือป่วยหนัก

TNN ONLINE

World

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมแถลงเรื่องสุขภาพ หลังถูกลือป่วยหนัก

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมแถลงเรื่องสุขภาพ หลังถูกลือป่วยหนัก

นายกฯเตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับสุขภาพ ที่หลายฝ่ายกังวล หลังเขาเข้าโรงพยาบาล 2 ครั้งในรอบสัปดาห์

วันนี้ ( 25 ส.ค. 63 )สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น รายงานในวันอังคารว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น วางแผนจัดแถลงข่าวอย่างเร็วสุดในสัปดาห์นี้ เพื่อเปิดเผยเกี่ยวกับสุขภาพของเขาหลังเดินทางเข้าโรงพยาบาล 2 ครั้ง จุดชนวนให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของเขา โดยนายอาเบะ เดินทางไปยังโรงพยาบาลในกรุงโตเกียวเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 7 วันเมื่อวันจันทร์ ซึ่งกล่าวว่า เขาไปรับผลการตรวจสุขภาพของสัปดาห์ที่แล้วและตรวจเช็คร่างกายเพิ่มเติมด้วย


เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังเข้าตรวจร่างกายว่า เขาต้องการพูดอีกครั้งเกี่ยวกับผลการตรวจสุขภาพ


สถานีโทรทัศน์ ทีวีโตเกียว ซึ่งรายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาล ระบุในวันอังคารว่า การแถลงข่าวอาจถูกจัดขึ้นอย่างเร็วสุดในสัปดาห์นี้ เพื่อชี้แจงรายละเอียดความคืบหน้าต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพของอาเบะ และมาตรการเพิ่มเติมเกี่ยวกับการควบคุมไวรัสโควิด-19


ด้านนายโยชิฮิเดะ ซูกะ ประธานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ไม่ได้พูดถึงการตรวจสุขภาพของนายกรัฐมนตรี ระหว่างแถลงข่าวปกติ กล่าวเพิ่มเติมแต่เพียงว่า นายอาเบะต้องการกลับมาทำงานหลังไปโรงพยาบาล


หลายฝ่ายวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถของนายอาเบะในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากปัญหาสุขภาพ และความเหนื่อยล้าจากการปฏิบัติหน้าที่ในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง