TNN online "คอนเวย์" ที่ปรึกษาทำเนียบขาวประกาศลาออก

TNN ONLINE

World

"คอนเวย์" ที่ปรึกษาทำเนียบขาวประกาศลาออก

คอนเวย์ ที่ปรึกษาทำเนียบขาวประกาศลาออก

"เคลลียนน์ คอนเวย์" ที่ปรึกษาทำเนียบขาวซึ่งมีบทบาทสำคัญในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสมัยแรกให้กับทรัมป์ ประกาศลาออก โดยอ้างเหตุผลเพื่อมีเวลาให้กับครอบครัว

วันนี้( 24 ส.ค.63) เคลลียนน์ คอนเวย์ (Kellyanne Conway) ที่ปรึกษาทำเนียบขาว ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ให้กับรัฐบาลประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยอ้างเหตุผลความจำเป็นว่า ต้องการมีเวลาให้กับครอบครัว

การโบกมือลาของคอนเวย์มีขึ้น ในขณะเหลืออีกราว 2 เดือน ที่ทรัมป์จะลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ซึ่งช่วงเวลาที่เหลือนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการหาเสียงของทรัมป์และทำให้ทรัมป์ขาดโฆษก ซึ่งทำงานประชาสัมพันธ์ให้กับตนอย่างกระตือรือร้นมากที่สุดไปอีกคน 

คอนเวย์ เข้ามาทำงานเป็นผู้จัดการดูแลการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2559 ให้กับทรัมป์เป็นคนที่ 3 ทั้งยังเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ทรัมป์ ที่จงรักภักดีและมีฝีปากกล้าในการพูดปกป้องทรัมป์มากที่สุดคนหนึ่ง ทัังในที่สาธารณะและตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ นอกจากนั้นยังนับเป็นสตรีคนแรกที่สามารถคุมการรณรงค์หาเสียงจนทำให้ฝ่ายตนชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีได้สำเร็จอีกด้วย

ช่วงหลัง ๆ คอนเวย์ยังทำหน้าที่คอยดูแลให้ทรัมป์กลับมาแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวอย่างสม่ำเสมออีกครั้ง เกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 โดยคอยควบคุมให้ทรัมป์พูดสั้นลง ซึ่งเป็นวิธีที่เจ้าหน้าที่หลายกันมองว่า ช่วยหยุดยั้งคะแนนนิยม ที่ตกต่ำลง เพราะมุมมองของทรัมป์ เกี่ยวกับโควิด19 ได้ในที่สุด

ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า การลาออกของคอนเวย์มีขึ้น หลังจาก คลอเดีย บุตรสาว วัย 15 ปี ประกาศในทวิตเตอร์ว่า เธอกำลังหาทางปลดแอก ซึ่งก่อนหน้านี้คลอเดียเคยวิจารณ์ความคิดเห็นของพ่อแม่ตนเองอย่างเผ็ดร้อนในสื่อสังคมออนไลน์

ด้านจอร์จ คอนเวย์  นักกฎหมายหัวอนุรักษ์นิยม และสามีของคอนเวย์เอง ก็ไม่ลงรอยกับทรัมป์ โดยเขาร่วมก่อตั้งโครงการรณรงค์หนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่าโครงการลินคอล์น ซึ่งมีภารกิจคือทำให้ทรัมป์และลัทธิทรัมป์ปราชัยเลือกตั้งให้ได้ โดยทรัมป์เองก็เคยกล่าวผรุสวาทจอร์จต่อหน้าผู้คนว่า ทำงานบ้าๆและเป็นสามีที่นรกส่งมา ซึ่งทำให้จอร์จ ตอบโต้ว่า ทรัมป์มีจิตวิปลาส ไม่เหมาะเป็นประธานาธิบดี 

อย่างไรก็ตาม จอร์จ แถลงในทวิตเตอร์ ช่วงไล่เลี่ยกับที่ภรรยาประกาศลาออกจากงานว่า ตัวเขาก็จะลดบทบาทในโครงการลินคอล์นด้วยเช่นกัน  





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ