TNN online จำคุกตลอดชีวิต ‘นักฆ่าสีทอง’ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งแคลิฟอร์เนีย

TNN ONLINE

World

จำคุกตลอดชีวิต ‘นักฆ่าสีทอง’ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งแคลิฟอร์เนีย

จำคุกตลอดชีวิต ‘นักฆ่าสีทอง’ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งแคลิฟอร์เนีย

ฆาตกรต่อเนื่องชื่อกระฉ่อนของรัฐแคลิฟอร์เนียถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต เจ้าตัวเผยสำนึกผิดและเสียใจ ที่ทำให้เหยื่อได้รับความเจ็บปวดทรมาน

วันนี้ ( 23 ส.ค. 63 )นาย โจเซฟ เจมส์ ดิแองเจโล ฆาตกรต่อเนื่อง วัย 74 ปี ถูกผู้พิพากษาเขต "ซาคราเมนโต เคาน์ตี้" รัฐแคลิฟอร์เนีย ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ตามคำร้องของอัยการ โดยไม่ให้มีการปล่อยตัวภายใต้การทำทัณฑ์บนใด ๆ ทั้งสิ้น จากความผิดที่จำเลยก่อหลายสิบคดีทั้งคดีฆาตกรรมและข่มขืน เมื่อราว 45 ปีก่อน


ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้มี ฉายาว่า  "นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง" หรือ " โกลเดน สเตต คิลเลอร์" ซึ่งรัฐสีทองเป็นสมญานามของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยนายดิแองเจโล มีสีหน้าเรียบเฉย ขณะฟังคำพิพากษานานเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้ห้องบอลรูม ของมหาวิทยาลัยแห่งรัฐ ในเมือง ซาคราเมนโต เป็นห้องพิจารณาคดีชั่วคราว ช่วงสถานการณ์โควิด19 เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ซึ่งฝ่ายโจทก์และครอบครัวญาติพี่น้อง สามารถนั่งห่างกันได้ 


ก่อนหน้าฟังคำพิพากษา ผู้พิพากษาเปิดโอกาสให้จำเลยได้พูด ซึ่งนักฆ่าแห่งรัฐสีทอง ก็ได้ลุกจากรถเข็น อย่างช้าๆ แล้วถอดหน้าหน้ากากอนามัยออก


จำคุกตลอดชีวิต ‘นักฆ่าสีทอง’ ฆาตกรต่อเนื่องแห่งแคลิฟอร์เนีย


จากนั้น เขาหันไปมองเหยื่อ ที่รอดชีวิต และญาติพี่น้องของผู้ที่ถูกเขาลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม นายดิแองเจโล กล่าวกับบุคคลเหล่านั้นว่า เขาได้รับฟังคำแถลงของโจทก์ทุกคน และเขารู้สึกเสียใจอย่างที่สุด ต่อทุกคน ที่เขาได้ทำร้าย 


เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา นายดิแองเจโล ซึ่งเคยเป็นตำรวจของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เข้าสู่กระบวนการขอลดหย่อนโทษ จากโทษตัดสินประหารชีวิต โดยยอมรับสารภาพทำผิดจริง ตามข้อกล่าวหา ฆาตกรรม 13 คดีและข่มขืนอีก 13 คดี  ในช่วงระหว่างปี 2518-2529  


นอกจากนั้น ยังยอมรับต่อสาธารณชนว่า เคยก่อเหตุข่มขืนอีกหลายสิบคดี แต่คดีเหล่านี้หมดอายุความไปแล้ว  ด้านอัยการระบุว่า นายดิแองเจโล บุกเข้าไปในบ้านทั้งหมด 120 หลัง ใน 11 เคาน์ตี้ ระหว่างเที่ยวก่อเหตุ 


นักฆ่าแห่งรัฐสีทอง คือใคร ยังคงเป็นปริศนามานานหลายทศวรรษ จนกระทั่งเขาถูกตำรวจจับกุมได้ใน ซาคราเมนโต้ เคาน์ตี้เมื่อวันที่ 24 เมษายน ปี 2561 โดยตำรวจสืบหาร่องรอย จากดีเอ็นเอของครอบครัวฆาตกร ซึ่งเป็นเทคนิกทันสมัยในเวลานั้น จนมีหลักฐานมัดฆาตกรรายนี้ดิ้นไม่หลุด 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง