TNN online ไต้ฝุ่น “ฮีโกส” ถล่มจีน ฮ่องกงอัมพาต มาเก๊าเตือนภัยสูงสุด

TNN ONLINE

World

ไต้ฝุ่น “ฮีโกส” ถล่มจีน ฮ่องกงอัมพาต มาเก๊าเตือนภัยสูงสุด

ไต้ฝุ่น “ฮีโกส” ถล่มจีน ฮ่องกงอัมพาต มาเก๊าเตือนภัยสูงสุด

ไต้ฝุ่น "ฮีโกส" ไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ของปีนี้ พัดถล่มจีนและฮ่องกง ทำฮ่องกงเป็นอัมพาต ตลาดหุ้น ธุรกิจ ขนส่งมวลชนปิด ขณะที่มาเก๊ายกระดับเตือนภัยไต้ฝุ่นเป็นระดับ 10 สูงสุด

วันนี้ (19 ส.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไต้ฝุ่น "ฮีโกส" ไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ของปีนี้ ซึ่งเพิ่มกำลังขึ้นมาจากพายุโซนร้อน ได้พัดขึ้นฝั่งเมืองจูไห่ ในมณฑลกวางตุ้งแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้าวันนี้ (พุธ) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับตี 5 ของวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

ด้าน สถานอุตุนิยมวิทยากลางของจีน ออกประกาศเตือนภัยระดับสีส้ม หรือสูงสุดระดับ 2 ซึ่งหมายถึงอาจเกิดฝนตกอย่างหนักในหลายส่วนของประเทศ คาดว่าฮีโกสจะเคลื่อนตัวขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน พร้อมกับค่อยๆ อ่อนกำลังลง

ขณะที่ "ฮ่องกง" ไต้ฝุ่น “ฮีโกส” นับเป็นไต้ฝุ่นลูกใหญ่ที่สุดของฮ่องกงในปีนี้ ทำให้ฮ่องกงเพิ่มระดับเตือนภัยพายุขึ้นเป็นระดับ 9 ในวันนี้ (พุธ) จากทั้งหมด 10 ระดับ จากเดิมอยู่ที่ระดับ 8 ฮีโกสทำให้ทั่วเกาะฮ่องกงกลายเป็นอัมพาต โดยตลาดหุ้นฮ่องกงปิดในช่วงเช้าของวันนี้ ธุรกิจส่วนใหญ่ปิดทำการ ขนส่งมวลชนส่วนใหญ่หยุดให้บริการ มีการปิดท่าเรือทุกแห่งที่เชื่อมระหว่างเมืองจูไห่กับมาเก๊า ทางการฮ่องกงยังเตือนการเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ต่ำ การเกิดดินถล่ม และคลื่นลมรุนแรง และแจ้งเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากชายฝั่ง และงดเล่นกีฬาทางน้ำ 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดฮ่องกงได้ลดระดับเตือนภัยเหลือระดับ 8 ตามเดิมแล้วในวันนี้ หลังจากที่ฮีโกสเริ่มเคลื่อนตัวออกห่างจากฮ่องกง

ส่วนทางด้าน "มาเก๊า" ได้เพิ่มระดับเตือนภัยเป็นระดับ 10 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในวันนี้ (พุธ) จากเดิมอยู่ที่ระดับ 8 หลังจากไต้ฝุ่นมุ่งหน้าไปยังมาเก๊า 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง