TNN online แผ่นดินไหว 6.6 ฟิลิปปินส์ บ้านเรือนปชช.พังซ้ำเติมโควิด-19

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหว 6.6 ฟิลิปปินส์ บ้านเรือนปชช.พังซ้ำเติมโควิด-19

แผ่นดินไหว 6.6 ฟิลิปปินส์ บ้านเรือนปชช.พังซ้ำเติมโควิด-19

เกิดแผ่นดินไหว 6.6 ที่ฟิลิปปินส์เช้าวันนี้ บ้านเรือนประชาชนพังถล่ม แต่ไม่มีการเตือนสึนามิ

วันนี้ ( 18 ส.ค. 63 )สถาบันแผ่นดินไหววิทยาของฟิลิปปินส์ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 6.6 แม็กนิจูด ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นจากรายงานเบื้องต้น 6.5 แม็กนิจูด เมื่อเวลา 8 โมง 3 นาทีของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 7 โมง 3 นาทีเช้าวันนี้ตามเวลาในบ้าน ศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ใกล้กับเมืองคาตาอินกัน ในจังหวัดมาสบาเต และเกิดในระดับตื้นมาก ลึกจากผิวดินเพียง 1 กิโลเมตร


มีรายงานความเสียหายเบื้องต้นแล้วในหลายเมือง โดยในเมืองคาตาอินกัน ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากที่สุด บ้านเรือนประชาชนพังถล่มหลายหลัง อาคารศาลาว่าการเมืองคาตาอินกัน และอาคารอีกหลายแห่ง เกิดรอยแตกร้าว ส่วนในเมืองยูซอน โครงสร้างพื้นฐานได้รับความเสียหาย


อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว รับรู้ได้อย่างกว้างขวางในภาคกลางของฟิลิปปินส์ รวมถึงหลายจังหวัดในภูมิภาคไบคอล ในจังหวัดวิซายาสและจังหวัดเกซอน


แต่ฟิลิปปินส์ระบุว่า ไม่มีความเสี่ยงจากสึนามิ แต่เตือนว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อคในระดับที่รุนแรงหลายครั้ง ตามมาได้


ก่อนหน้านี้ ทางศูนย์แผ่นดินไหวเมดิเตอร์เรเนียนของยุโรป หรือ อีเอ็มเอสซี รายงานการเกิดแผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ดังกล่าวว่า มีความแรง 6.6 แม็กนิจูด แต่ระบุว่าเกิดขึ้นนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ ลึกจากก้นทะเลราว 30 กิโลเมตร 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง