TNN online สลด! เรือล่มในปากีสถาน เสียชีวิต 10 ราย

TNN ONLINE

World

สลด! เรือล่มในปากีสถาน เสียชีวิต 10 ราย

สลด! เรือล่มในปากีสถาน เสียชีวิต 10 ราย

เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารอับปางในทะเลสาบภาคใต้ของปากีสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

วันนี้( 18 ส.ค.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัยปากีสถาน เปิดเผยว่า เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารอับปางในทะเลสาบคีนจาร์ อำเภอธัตตา ในจังหวัดซินด์ ภาคใต้ของปากีสถาน ห่างจากนครการาจีประมาณ 135 กิโลเมตรเมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 คน 

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า การบรรทุกผู้โดยสารเกินอัตราประกอบกับมีกระแสลมแรงน่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ โดยศพของผู้เสียชีวิตถูกลำเลียงไปเก็บไว้ที่สถานเก็บศพ เอ็ดฮี ในการาจี ซึ่งมีกลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตรวมตัวกันรออยู่ 

สลด! เรือล่มในปากีสถาน เสียชีวิต 10 ราย

นายโมฮัมหมัด อามัน เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบที่สถานที่เก็บศพ กล่าวว่า มีผู้หญิง 11 คน และเด็กหญิง 2 คน จากครอบครัวเดียวกัน จากนครการาจีกำลังเดินทางกลับจากไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนากลางทะเลสาบเมื่อเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นักประดาน้ำจากกองทัพเรือดึงร่างผู้หญิง 9 ศพและเด็กหญิง 1 ศพออจากเรือ ขณะที่มี 3 คนได้รับความช่วยเหลือในสภาพที่หมดสติ โดยมีทีมแพทย์ของกองทัพเรือช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในปฏิบัติการช่วยเหลือและค้นหา

ทั้งนี้ ทะเลสาบคีนจาร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ห่างจากอำเภอธัตตา ประมาณ 36 กิโลเมตร ประชาชนจำนวนมากจากการาจี, ไฮเดอราบัด, ธัตตาและเมืองใกล้เคียง มักเดินทางมาปิกนิก, ว่ายน้ำ, ตกปลาและล่องเรือในทะเลสาบแห่งนี้ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง