TNN online "ทรัมป์" ออกเสียงชื่อประเทศไทยผิด เผยชอบผู้นำไทยมาก (คลิป)

TNN ONLINE

World

"ทรัมป์" ออกเสียงชื่อประเทศไทยผิด เผยชอบผู้นำไทยมาก (คลิป)

ทรัมป์ ออกเสียงชื่อประเทศไทยผิด เผยชอบผู้นำไทยมาก (คลิป)

"ทรัมป์" ออกเสียงคำว่า "Thailand" ผิด ระหว่างเยือนรัฐโอไฮโอ และยังเฉียดติดเชื้อโควิด19 จากผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ ที่เพิ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ก่อนหน้าที่จะพบ "ทรัมป์" เพียงไม่กี่ชั่วโมง

วันนี้ (7 ส.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกเสียงชื่อประเทศไทยในภาษาอังกฤษผิด โดยออกเสียงคำว่า "ไทย" (Thai) ผิด เป็น “ธาย”  คือออกเสียงโดยใช้ลิ้นแตะฟันบน คล้ายกับการออกเสียงคำว่า "thigh" ที่แปลว่า "ต้นขา"

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์รู้ตัวว่าออกเสียงผิด จึงรีบแก้ทันที โดยพูดชื่อประเทศไทยใหม่ อย่างถูกต้องในทันที โดยทรัมป์พูดถึงประเทศไทย ในการกล่าวต่อพนักงานโรงงานผลิตเครื่องซักผ้า ของบริษัทเวิลด์พูล คอร์ป ในระหว่างการเยือนโรงงานดังกล่าว ที่เมืองคลายด์ รัฐโอไฮโอ เมื่อวานนี้ (พฤหัส) 

ส่วนเนื้อหาที่ทรัมป์กล่าวถึงประเทศไทย จนออกเสียงคำว่าไทยผิดนั้น ทรัมป์ระบุว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่บริษัทคู่แข่งในต่างประเทศของเวิร์ลพูล เลือกที่จะย้ายฐานการผลิตมายังไทย ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า เขาชอบผู้นำไทยมาก เพราะผู้นำไทยดีต่อสหรัฐ และไม่เอาเปรียบสหรัฐมากนัก จากนั้นทรัมป์ได้เดินชมการผลิตของโรงงานเวิร์ลพูล โดยสวมหน้ากากอนามัยด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้นำสหรัฐเกือบจะเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด19 จากผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ ในการเยือนโอไฮโอเมื่อวานนี้ เนื่องจาก ไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการโอไฮโอ ได้รับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด เพียงไม่กี่ชั่วโมง ก่อนหน้ากำหนดการที่จะออกไปพบต้อนรับทรัมป์ที่เมืองคลีฟแลนด์ ในโอกาสที่ทรัมป์มาเยือนโอไฮโอ ทำให้ผู้ว่าโอไฮโอต้องยกเลิกการพบกับทรัมป์ไป

โดยการตรวจเชื้อโควิด19 ของผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ รวมถึงรองผู้ว่าการด้วย เป็นหนึ่งในมาตรการเพื่อป้องกันประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่ให้ติดเชื้อโควิด19 ส่วนผลการตรวจของรองผู้ว่าการโอไฮโอเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อโควิด19

ส่วนอาการของผู้ว่าการรัฐโอไฮโอนั้น เป็นการติดเชื้อโควิด19 แบบไม่มีอาการ และเขาจะกักตัวเองที่บ้านนาน 14 วัน

ส่วนการที่ทรัมป์เดินทางมาเยือนโอไฮโอครั้งนี้ เพื่อหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยความสำคัญของโอไฮโอ คือ เป็นหนึ่งในรัฐที่เรียกว่า สวิง สเตท ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีคราวที่แล้วเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ทรัมป์ก็สามารถเอาชนะในรัฐนี้ได้

และรัฐโอไฮโอ ก็ยังคงเป็นสวิง สเตท ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ด้วย โดยความนิยมในตัวทรัมป์ กับคู่แข่ง คือโจ ไบเด้น ในรัฐนี้ ล่าสุดยังคงสูสีกันมาก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง