TNN online ยูเอ็น แฉ "หญิงเกาหลีเหนือ" ถูกทรมาน-ข่มขืนขณะอยู่ในเรือนจำ

TNN ONLINE

World

ยูเอ็น แฉ "หญิงเกาหลีเหนือ" ถูกทรมาน-ข่มขืนขณะอยู่ในเรือนจำ

ยูเอ็น แฉ หญิงเกาหลีเหนือ ถูกทรมาน-ข่มขืนขณะอยู่ในเรือนจำ

ยูเอ็น ระบุ "หญิงเกาหลีเหนือ" ที่อยู่ในค่ายกักกันถูกทรมาน-ข่มขืน ขอประเทศอื่นไม่ให้ส่งตัวผู้แปรพักตร์กับประเทศบ้านเกิด

วันนี้( 28 ก.ค.63) สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ออกรายงานฉบับหนึ่งว่า ด้วยสิทธิมนุษยชน โดยจั่วหัวเรื่องว่า I Still Feel The Pain  ( ฉันยังรู้สึกเจ็บปวด ) และอ้างถึงผู้หญิงชาวเกาหลีเหนือกว่า 100 คน  ซึ่งถูกกักขังอยู่ในเรือนจำต่างๆพวกเธอต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดตั้งแต่ถูกทรมาน ถูกข่มขืนและถูกกระทำทางร่างกายอย่างรุนแรงจากตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ผู้หญิงเหล่านี้ถูกกักกันระหว่างปี 2552 - 2562 เนื่องจากพยายามหลบหนีออกนอกประเทศแต่ไม่ประสบความสำเร็จ หลังได้รับอิสรภาพพวกเธอก็สามารถแปรพักตร์เข้าเกาหลีใต้ได้สำเร็จ  พวกเธอให้สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่สหประชาชาติในกรุงโซลว่า พวกเธอขาดแคลนอาหารและถูกทรมานต่างๆนานาในระหว่างถูกขังที่ศูนย์กักกันและเรือนจำ นอกจากนี้ยังถูกข่มขืนและถูกบังคับให้ทำแท้ง 

แดเนียล คอลลินจ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ ซึ่งเป็นผู้ร่วมเขียนรายงานดังกล่าว บอกว่า รายงานนี้มีเป้าหมายเพื่อกดดันรัฐบาลเกาหลีเหนือให้แก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันเรียกร้องไปยังประเทศอื่นไม่ให้ส่งตัวชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์กับประเทศบ้านเกิด เพราะชาวเกาหลีเหนือเหล่านี้ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเสรีภาพและความเจริญก้าวหน้าในชีวิต

อย่างไรก็ตามเกาหลีเหนือไม่ได้แสดงปฏิกิริยาใดๆต่อรายงานนี้ แต่รัฐบาลเกาหลีเหนือเคยวิจารณ์รายงานสิทธิมนุษยชนมีเป้าหมายล้มรัฐบาลนายคิม จอง อึน 


ภาพประกอบโดย Alexas_Fotos จาก Pixabay 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง