TNN online สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้

TNN ONLINE

World

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี "พายุฮันนา" จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้

สหรัฐสั่งอพยพคนหนี พายุฮันนา จ่อเข้าถล่มสุดสัปดาห์นี้

ทางการรัฐเท็กซัส เรียกร้องประชาชนให้อพยพ เนื่องจาก "พายุฮันนา" เตรียมเข้าถล่มในช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 ก.ค.63) ประชาชนในชุมชนต่างๆ ทางตอนใต้ของรัฐเท็กซัส ได้รับการเรียกร้องให้อพยพ ก่อนที่พายุ คาดว่า จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรงในพื้นที่ดังกล่าว ช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

ทั้งนี้ พายุโซนร้อนฮันนา คาดว่า จะขึ้นฝั่งที่เขตคอร์ปัส คริสตี้ ในรัฐเท็กซัส ในวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมที่แรงขึ้น จนกลายเป็นเฮอริเคนระดับ 1 ที่มีกระแสลมแรง จนเป็นอันตราย ในระดับความเร็วลมที่ 121 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

หาก "ฮันนา" ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 8 ในปีนี้ กลายเป็นเฮอริเคน จะทำให้ "ฮันนา" เป็นเฮอริเคนลูกที่ 2 ที่ขึ้นฝั่งสหรัฐ บริเวณอ่าวเม็กซิโก หลังคริสโตบัล พัดถล่มรัฐลุยเซียนา เมื่อต้นเดือนมิถุนายนมาแล้ว

นอกจากนี้  พายุฮันนา ยังจะทำให้เกิดคลื่นซัดฝั่ง ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตคน และน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐ คาดว่า ฝนจะตกหนักกระหน่ำพื้นที่ทางใต้ของรัฐเท็กซัส และพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเม็กซิโก  ด้วยปริมาณน้ำฝนมากถึง 15 นิ้ว

ทางการสหรัฐเตือนประชาชนในเขตโลโยลา บีช , ริคาร์โด และริเวียร่า ในรัฐเท็กซัส ให้ระวังน้ำท่วม และให้อพยพด้วยความสมัครใจ แต่พายุดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซ นอกชายฝั่ง ทำให้บริษัทพลังงานต่างๆ ยังคงดำเนินงานตามปกติ และไม่มีการอพยพคนงาน หรือหยุดการผลิตของแท่นขุดเจาะในอ่าวเม็กซิโก

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ