TNN online ผลสอบออกแล้ว! รัฐบาลเผยสาเหตุเครื่องบินตกปากีสถาน ดับ 97 ราย

TNN ONLINE

World

ผลสอบออกแล้ว! รัฐบาลเผยสาเหตุเครื่องบินตกปากีสถาน ดับ 97 ราย

ผลสอบออกแล้ว! รัฐบาลเผยสาเหตุเครื่องบินตกปากีสถาน ดับ 97 ราย

ปากีสถาน เผยผลการสอบสวนเบื้องต้นเหตุเครื่องบินตกเมื่อเดือนก่อน เสียชีวิต 97 ราย เป็นเพราะความผิดพลาดของนักบินและเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ

วันนี้ (24 มิ.ย.63) นายกูลาม ซาร์วาร์ ข่าน รัฐมนตรีการบินปากีสถานแถลงต่อรัฐสภาว่า ผลการสอบสวนเบื้องต้นเหตุเครื่องบินพีไอเอตกกลางย่านที่อยู่อาศัยขณะใกล้ลงจอดที่ท่าอากาศยานนครการาจี เมื่อวันที่ 22 พ.ค. มีผู้เสียชีวิต 97 ราย รอดชีวิตเพียง 2 คน ว่า

เกิดจากนักบินและเจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศไม่ปฏิบัติตามระเบียบมาตรฐาน นักบินและนักบินผู้ช่วยไม่มีสมาธิขณะเตรียมนำเครื่องบินแอร์บัส A320 ลงจอด เพราะมัวแต่คุยกันเรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่วนเครื่องบินมีความพร้อมสำหรับการบิน 100% ไม่มีปัญหาขัดข้องทางเทคนิค

สำหรับคณะสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ปากีสถาน เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลฝรั่งเศสและแอร์บัส ร่วมวิเคราะห์กล่องบันทึกข้อมูลการบินและกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน ถือเป็นอุบัติเหตุเครื่องบินครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 8 ปีของปากีสถาน และมีขึ้นหลังจากปากีสถานเริ่มให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ในประเทศอีกครั้ง หลังจากงดไปนาน 2 เดือน เพราะโรคโควิด-19 ผู้โดยสารเป็นผู้ที่กำลังเดินทางไปฉลองตรุษอีดิ้ลฟิตริกับครอบครัว โดยเที่ยวบิน PK-8303 ประสบเหตุทั้งที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 10 วินาทีเครื่องบินจะลงจอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปากีสถานกู้กล่องดำสำเร็จ หลังเครื่องบินตก พร้อมส่งสอบสวน

รอดปาฏิหาริย์ 2 ราย! เครื่องบินตกปากีสถาน 80 ชีวิตดับสลด

ด่วน! เครื่องบินปากีสถานตก ผู้โดยสารร้อยชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม

ปากีสถานกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเครื่องบินตกครบแล้ว

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง