TNN online ไซโคลนนิสรรคะแรงสุดในรอบ70 ปีจ่อถล่มมุมไบ อพยพผู้ป่วยโควิดหนีตาย

TNN ONLINE

World

ไซโคลนนิสรรคะแรงสุดในรอบ70 ปีจ่อถล่มมุมไบ อพยพผู้ป่วยโควิดหนีตาย

ไซโคลนนิสรรคะแรงสุดในรอบ70 ปีจ่อถล่มมุมไบ อพยพผู้ป่วยโควิดหนีตาย

พายุไซโคลน นิสรรคะ ซึ่งคาดว่ารุนแรงที่สุดในรอบกว่า 70 ปี จ่อถล่มมุมไบบ่ายวันนี้ ทำให้ต้องอพยพทั้งผู้ป่วยโควิด-19 และปชช.อย่างน้อย 100,000 คนหนีไปที่ปลอดภัย

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 63 )พายุไซโคลน นิสรรคะ (Nisarga) จ่อถล่มนครมุมไบ เมืองหลวงทางการเงินของอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐมหาราษฎระ และชายฝั่งด้านตะวันตกของอินเดียในช่วงบ่ายวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 70 ปีในประวัติศาสตร์ของมุมไบ และคาดว่าพายุจะถล่มรัฐคุชราตที่อยู่ติดกันด้วย ทำให้เมื่อวานนี้(อังคาร) อินเดียต้องสั่งอพยพประชาชนอย่างน้อย 100,000 คนในรัฐมหาราษฏระและรัชคุชราต โดยอพยพ 79,000 คนในรัฐคุชราต และอีก 21,000 คนในรัฐมหาราษฏระ


ชาวบ้านที่ได้รับการอพยพเพื่อหนีพายุครั้งนี้ รวมไปถึงผู้ป่วยโควิด19 จำนวน 150 คน จากโรงพยาบาลสนามในรัฐมหาราษฏระ เข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิงด้วยเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ ทางการรัฐมหาราษฏระ ซึ่งมุมไบเป็นเมืองเอก ยังแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัด ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ให้รีบอพยพออกจากบ้านเรือนโดยเร็วด้วย


เนื่องจากยังต้องปฏิบัติตามมาตรการหยุดการระบาดของโควิด19 ทำให้เจ้าหน้าที่ได้มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อล่วงหน้าภายในศูนย์พักพิง และสั่งให้รักษาระยะห่างทางสังคมภายในศูนย์พักพิงด้วย

ด้านอุตุนิยมวิทยาอินเดียเตือนว่า พายุไซโคลนลูกนี้ จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถพัดกระท่อมพังและสายไฟฟ้าขาดได้ และเตือนระวังคลื่นพายุซัดฝั่ง หรือสตอร์มเซิร์จ สูง 2 เมตรในรัฐมหาราษฏระ และพายุจะเคลื่อนตัวไปถล่มรัฐคุชราต ซึ่งอยู่ติดกับรัฐมหาราษฏระด้วย


ทั้งนี้ มุมไบแทบไม่เคยถูกพายุไซโคลนพัดถล่ม โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ 72 ปีก่อนในปี 2491 พายุไซโคลนที่ถล่มมุมไบในครั้งนั้น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บกว่า 100 คน

ก่อนหน้านี้ อินเดียเพิ่งถูกพายุไซโคลน “อำพัน” พัดถล่มไปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนในอินเดียและบังคลาเทศ


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง