TNN online ชาวฮ่องกงไม่แปลกใจที่ ทรัมป์ ยกเลิกสถานะพิเศษ

TNN ONLINE

World

ชาวฮ่องกงไม่แปลกใจที่ ทรัมป์ ยกเลิกสถานะพิเศษ

ชาวฮ่องกงไม่แปลกใจที่ ทรัมป์ ยกเลิกสถานะพิเศษ

ชาวฮ่องกงระบุ ไม่แปลกใจที่ผู้นำสหรัฐ จะดำเนินการยกเลิกสถานะพิเศษของ ฮ่องกง หลังรัฐสภาจีน อนุมัติกฏหมายความมั่นคงแห่งชาติ

วันนี้ ( 30 พ.ค. 63 )บรรดาชาวฮ่องกง เปิดเผยว่า  พวกเขาไม่รู้สึกแปลกใจที่ทราบข่าวว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  เดินหน้าถอดฮ่องกง ออกจากเมืองที่ได้รับการปฏิบัติอย่างดีเป็นพิเศษ เพื่อตอบโต้จีน ที่รัฐสภาผ่านร่างกฏหมายความมั่นคงแห่งชาติ   


ด็อกเตอร์เจมส์  หลิว  พลเมืองชาวฮ่องกง วัย 69 ปี บอกว่า  ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับฮ่องกง  แต่ทุกประเทศต้องทำงานร่วมกันด้วยดี ซึ่งเขาหวังว่า มาตรการควบคุมฮ่องกง จะไม่รุนแรงมาก    


ส่วนนิกิ  ถัง  วัย 28 ปี กล่าวว่า เธอรู้สึกถึงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสองมหาอำนาจโลก และความขัดแย้งอาจทวีความรุนแรงกว่านี้  รวมถึงรู้สึกความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับจีน เลวร้ายลงไปเรื่อยๆ 


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลฮ่องกง ออกมาวิจารณ์ทรัมป์ ที่จะถอดฮ่องกง ออกจากเมืองสถานะพิเศษ  หลังทรัมป์ บอกว่า ฮ่องกงจะไม่ได้สิทธิพิเศษทางเศรษฐกิจ และเจ้าหน้าที่บางคนต้องถูกคว่ำบาตร แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายจอห์น ลี  รัฐมนตรีความมั่นคงออกมาบอกว่า ไม่คิดว่า การใช้คำขู่ใดๆ ต่อรัฐบาลฮ่องกง จะประสบความสำเร็จ เพราะฮ่องกงเชื่อมั่นในความถูกต้อง  เช่นเดียวกับ เทเรซา  เจิ้ง  รัฐมนตรียุติธรรม ระบุว่า  การกระทำของ ทรัมป์ เป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง  เนื่องจากว่า กฏหมายความมั่นคงแห่งชาติ เป็นสิ่งจำเป็นและถูกต้อง


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง