TNN online Facebook วางแผนให้พนักงานทำงานทางไกล

TNN ONLINE

World

Facebook วางแผนให้พนักงานทำงานทางไกล

Facebook วางแผนให้พนักงานทำงานทางไกล

Facebook วางแผนให้พนักงาน 50 เปอร์เซ็นต์ ทำงานทางไกล ภายในสิ้นทศวรรษนี้

วันนี้ ( 22 .. 63 )Mark Zuckerberg  CEO ของ Facebook  แสดงวิสัยทัศน์ต่อพนักงาน ว่า ภายในปี 2030  พนักงานของ Facebook อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ จะทำงานทางไกล  หรือ work remotely โดยวิกฤตโควิด 19 ทำให้ทีมวิจัยของ Facebook เริ่มพัฒนาเทคโนโลยี ที่ทำให้พนักงานสามารถทำงาน โดยไม่ต้องเข้ามาที่สำนักงานได้ โดยเริ่มจากการหาข้อบกพร่อง ในการ WFH  ที่เกิดขึ้นในวิกฤตโควิด 19 ตอนนี้    


นอกเหนือจากการ พัฒนาด้านเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานทางไกลแล้ว , นโยบายการจ้างงานต้องเปลี่ยนไปด้วย ตัวอย่างง่ายๆคือ ในปัจจุบัน พนักงานที่ทำงาน ในสำนักในบริเวณ Bay Area ย่อมต้องอาศัยอยู่ในนคร  San Francisco  หรือ อย่างน้อยก็ต้องย้ายมาอยู่ที่ San Francisco 


 ดังนั้น เมื่อการ work remotely ถูกนำมาใช้ Facebook สามารถจ้างพนักงาน ที่อยู่ตามเมืองต่างๆของสหรัฐได้ ซึ่งเป็นโอกาสในการคัดเลือกพนักงาน ที่มีความสามารถแต่ไม่ต้องการย้ายที่พักอาศัยได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีความป็นไปได้ ที่จะจ้างพนักงานจากต่างประเทศ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น  ก็เป็นไปได้ที่ บาริษัท Facebook สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง 


ส่วนการประชุมทางไกลก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะ Facebook ได้พัฒนาฟีจอร์  Messenger Rooms และ   Workplace เพื่อใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารทางไกล ในองค์กร ขึ้นมาในช่วงวิกฤตโควิด 19 และจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ